Sắc màu Cuộc Sống

Thả 2 con trăn đất nặng gần 80kg về Vườn quốc gia Tràm Chim

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Tháp và Trung tâm Bảo tồn và phát triển sinh vật Vườn Quốc gia Tràm Chim vừa tổ chức thả 2 con trăn đất nặng gần 80kg về Vườn Quốc gia Tràm Chim (xã Tân Công Sính, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp).

Hai con trăn đất này có tên khoa học là Python molurus, thuộc họ TrănPythonidae, với tổng trọng lượng khoảng 80kg, do vợ chồng anh Nguyễn Văn Bé Năm ngụ xã An Bình, huyện Cao Lãnh và ông Lê Hoàng Tên (ngụ xã Mỹ Đông, huyện Tháp Mười) tự nguyện giao nộp cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Tháp và Trung tâm Bảo tồn và phát triển sinh vật Vườn Quốc gia Tràm Chim để thả về tự nhiên. Trong đó, có một con trăn nặng hơn 40kg và một con trăn nặng 36kg.

Sau khi được ngành Thú y kiểm tra sức khỏe, không có dấu hiệu bị bệnh, 2 con trăn đất được thả lại với tự nhiên… Đây là loại động vật quý hiếm nằm trong nhóm 2 Nghị định 06/CP của Chính Phủ cần được bảo vệ nghiêm ngặt.

Việc làm của hai hộ Bé Năm và Hoàng Tên đã góp phần xây dựng ý thức bảo tồn quần thể các loài động vật hoang dã đang dần bị cạn kiệt và có một số loài đang có nguy cơ tuyệt chủng - nhất là loài trăn đất quý này.

Lực lượng chức năng chuẩn bị đưa con trăn về môi trường tự nhiên

Con trăn to nặng gần 40kg

Hai con trăn nặng gần 80kg

Cán bộ thả hai con trăn về Vườn Quốc gia Tràm Chim

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất