Tang thương phủ khắp cộng đồng Facebook của ĐH Ngoại thương

Tổng hợp
Chia sẻ

3 nữ sinh xinh đẹp, trẻ trung và tài năng của ĐH Ngoại Thương tử nạn do nước lũ cuốn trong khi đi tình nguyện ở Quảng Ninh ngày 2/7 đã được đưa về quê nhà an táng, trong sự tiếc thương vô hạn của gia đình, người thân và bạn bè gần xa.

Những giọt nước mắt không ngừng rơi

Chiều nay (3/7), thi thể nữ sinh Nguyễn Thị Ngân (SN 1997) đã được đưa về quê nhà ở phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Rất nhiều người thân, bạn bè gần xa đã đến thăm viếng Ngân và không kìm được nước mắt trước sự ra đi đột ngột khi tuổi đời còn quá trẻ của cô gái.

Nỗi đau của gia đình nữ sinh Nguyễn Thị Ngân là quá lớn khi Ngân là con cả, sau Ngân là một cô em gái đang học lớp 12. Bố của Ngân vài năm nay bị bệnh, ốm đau liên miên nên kinh tế của gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào người mẹ làm nghề sơn.

ngoai-thuong4

Nỗi đau và những giọt nước mắt không ngừng rơi trong đám tang của nữ sinh Nguyễn Thị Ngân

Đặc biệt Ngân lại học rất giỏi, thậm chí cô gái từng được đi du học Nhật, thế nhưng vì thương bố, sợ mẹ vất vả nên Ngân lại ở nhà và theo học trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Theo lời kể của người thân và hàng xóm, Ngân rất ngoan ngoãn lễ phép, thường xuyên giúp đỡ người khác, rất tốt bụng và cởi mở với mọi người xung quanh.

Đau đớn nhất là trước đó Ngân vẫn còn đăng tải trạng thái chia sẻ vừa kết thúc môn thi cuối cùng của năm nhất và sáng ngày 29/6 sẽ bắt đầu cho chuyến đi Mùa hè xanh 10 ngày ở Quảng Ninh. Khi đó, Ngân đã không biết được rằng đó lại là chuyến đi cuối cùng của cuộc đời mình.

20160703154948-6jpg-1647327

Em gái Ngân khóc òa trước bàn thờ chị.

20160703154948-8jpg-16473410

Không ai cầm được nước mắt trong đám tang nữ sinh viên Ngoại thương

Phụ huynh của nữ sinh viên Vũ Thị Xoa (trú xã Thống Nhất, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) khi nhìn thấy thi thể con gái mình tại trung tâm y tế huyện Bình Liêu vội vàng chạy đến ôm chầm lấy con và gào khóc trong đau đớn. Tất cả những người có mặt khi ấy đều không cầm được nước mắt.

Vừa mới đây, Xoa vẫn còn gọi điện về nhà cho gia đình nói nhớ bố mẹ và hứa sẽ về thăm nhà ngay sau khi kết thúc đợt tình nguyện. Vậy mà lời hứa ấy dang dở…

Một màu tang thương tiếc nuối cho tuổi thanh xuân rực rỡ

Facebook cá nhân của tất cả những ai đang là sinh viên học tại trường Đại học Ngoại Thương cùng thay đồng loạt ảnh đại diện thành một màu đen, như một cách mọi người đang cùng thương tiếc, tưởng nhớ tới 3 nữ sinh trẻ trung, xinh đẹp và tài năng.

Một Facebook đã viết dòng tâm sự gửi tới cả 3 cô gái: “Chị Xoa à, em chưa biết chị, nhưng em rất cảm phục chị, người con gái Hải Dương có nhiều điều khiến em phải học tập! Hải à, cậu xinh quá, tươi quá! Tớ sẽ nhớ mãi cuộc nói chuyện trước ngày cậu lên đường! Ngân ơi, cậu rất giỏi, điềm đạm! Ngồi với cậu một giờ Triết thôi là đủ để tớ thấy cậu hoài bão những gì! Các cô gái, mọi người sẽ luôn sống trong lòng gia đình, thầy cô, bè bạn!”

ngoai-thuong2

Trước sự việc đau lòng xảy ra lần này, trường Đại học Ngoại Thương đã cho dừng hoạt động tình nguyện của tất cả các đội sinh viên tình nguyện của trường ở các tỉnh, thành. Được biết tổng số đội tình nguyện của trường ra quân trong mùa Hè năm nay là 19 đội, hoạt động ở nhiều tỉnh khu vực phía Bắc. 

Trong đó, tại thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, Quảng Ninh, nơi xảy ra sự việc, trường có hai đội sinh viên tình nguyện, mỗi đội trên 20 em. Nguyễn Thị Hải, sinh năm 1997, quê Nghệ An; Nguyễn Thị Ngân, sinh năm 1997, quê Hà Nội; và Vũ Thị Xoa, sinh năm 1996, quê Hải Dương nằm trong số những tình nguyện viên có mặt để thực hiện công tác cứu nạn trong trận lũ tại khu vực cầu Pác Hoóc, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu vào ngày 2/7.

Tuy nhiên các cô gái đã không may gặp nạn và bị nước lũ cuốn trôi, sau đó mất tích. Đến tận rạng sáng 3/7 lực lượng cứu hộ, cứu nạn tỉnh Quảng Ninh mới tìm thấy thi thể của cả 3 sinh viên. Tất cả đều là những nữ sinh hết sức xinh đẹp, tài giỏi, tích cực tham gia hoạt động đoàn, hoạt động tình nguyện của trường, tuy nhiên đã phải ra đi mãi mãi ở độ tuổi thanh xuân rực rỡ, tươi trẻ nhất của cuộc đời.

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin mới nhất