Sắc màu Cuộc Sống

Tấn bi kịch vì yêu anh rể bất chấp đầu độc chị họ bằng trà sữa ở Thái Bình và nỗi đau mất mẹ của 3 đứa trẻ cùng người thân

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chỉ vì muốn được tự do quan hệ đi lại yêu đương với người anh rể, không sợ điều tiếng gì, Lại Thị Kiều Trang (ở Thái Bình) đã đầu độc vào trà sữa khiến người chị họ tử vong. Giờ đây Trang sắp phải đối mặt với án tù còn người thân nạn nhân thì đau khổ khôn nguôi.

Sáng 19/6, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã đưa Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, ở Kiến Xương, Thái Bình) ra xét xử với tội danh Giết người do đầu độc bằng trà sữa khiến một nữ điều dưỡng tử vong. Nạn nhân là điều dưỡng N.T.H.Y. (29 tuổi, trú tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình), đang làm việc tại Bệnh viện Phổi Thái Bình. Đáng chú ý, nạn nhân là chị con bác ruột của Trang.

Người thân ôm di ảnh nạn nhân gào khóc tại toà.

Ôm di ảnh con gái trong phòng xét xử, bà Hoàng Thị Nụ (mẹ đẻ chị Y.) liên tục gào khóc. Nhiều người thân trong gia đình nạn nhân không cầm được nước mắt. Phiên toà sáng nay có mặt của đông đảo người thân trong gia đình bị cáo và gia đình bị hại.

Đau lòng hơn đó có lẽ là hình ảnh ba đứa con của chị Y. được người thân chít khăn trắng đến toà. Cả ba đứa trẻ đôi mắt hồn nhiên còn quá nhỏ để phải chứng kiến nỗi đau mất đi người mẹ. Đứa con gái út của chị H. năm nay mới gần 2 tuổi hồn nhiên chơi đùa ngay trong phòng xét xử. Người thân phải cắt cử nhau trông nom bé gái tội nghiệp này. Về phần mình anh P.V.Q. khuôn mặt như vô hồn thi thoảng lại cúi mặt xuống bàn.

Lại Thị Kiều Trang – người đầu độc trà sữa khiến chị họ tử vong.

Tại phần thủ tục, bị cáo Lại Thị Kiều Trang được thông báo vắng mặt do tình hình sức khỏe không đảm bảo. Đại úy Nguyễn Xuân Lân, Đội trưởng Đội thi hành án hình sự Công an tỉnh Thái Bình cho biết bị cáo Trang ốm xanh xao, huyết áp thấp, mất ngủ… Sau đề nghị hoãn xử của đại diện VKSND tỉnh Thái Bình, HĐXX đã chấp nhận. Phiên xét xử sơ thẩm sẽ được mở lại vào ngày 17/7.

Người thân nạn nhân cùng người thân bị cáo sau đó lẳng lặng rời khỏi toà trong nỗi đau xót xa. Hơn ai hết hai bên gia đình trước nay đều thân tình ruột thịt. Chỉ vì hành vi của Trang đẩy hai gia đình lâm vào nỗi khốn khổ không nói nên lời.

Hình ảnh 3 đứa con chị Y. khiến nhiều người đau xót.

Người con gái út chưa đầy 2 tuổi phải chịu nỗi đau mất mẹ.

Cháu bé vẫn hồn nhiên chơi đùa ngay tại toà.

Trước đó, ngày 3/12/2019, Công an Thành phố Thái Bình nhận được tin báo về việc chị N.T.H.Y. tử vong tại cơ quan. Sau khi điều tra, xác minh cơ quan công an đã bắt tạm giam Lại Thị Kiều Trang.

Tại cơ quan điều tra, Trang khai từ tháng 1 đến tháng 10 có quan hệ yêu đương với anh rể là P.V.Q. (30 tuổi). Khi Q. đề nghị chấm dứt mối quan hệ bất chính trên, Trang tìm mua chất Xyanua trên mạng với ý định tự tử. Tuy nhiên, do ghen tuông với chị họ là Đ.T.H.Y. (30 tuổi, vợ anh Q) nên Trang lên kế hoạch sát hại người phụ nữ này để Trang và người anh rể được tự do quan hệ đi lại yêu đương, không sợ điều tiếng gì.

Chỉ vì ham muốn bản thân Trang vô tình đẩy mình vào vòng lao lý, gia đình chị Y. phải chịu nỗi đau mất người thân.

Biết chị họ thích uống trà sữa, ngày 2/12, Trang mua 6 cốc rồi bơm Xyanua vào 4 cốc thì hết. Tiếp đó Trang mua thêm 1 túi quýt, bỏ vào 1 phong bì 100 nghìn đồng vờ là người nhà bệnh nhân đến Khoa Nội 3, Bệnh viện Phổi Thái Bình (nơi chị Y. làm việc) để gửi cho chị Y. Lúc đó, chị Y. không ở cơ quan nên Trang gửi trà sữa cho một điều dưỡng viên khác. Nhận trà sữa từ Trang, nữ điều dưỡng tên P.T.L. đã cất số trà sữa trên vào tủ lạnh.

Khoảng 10h ngày 3/12, điều dưỡng N.T.H. thăm khám bệnh nhân rồi trở về phòng giao ban và lấy trà sữa ra sử dụng. Khi chị H. uống được vài ngụm thì thấy trà có mùi vị lạ nên đi súc miệng nhưng sau đó ngã quỵ, sau đó tử vong.

Ngày 30/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Lại Thị Kiều Trang về tội Giết người. Trước tình chất nghiêm trọng của sự việc, ngày 31/12, Công an tỉnh Thái Bình quyết định khai quật thi thể nạn nhân để điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất