Sắc màu Cuộc Sống

Tạm quên Facebook, Snapchat chính là sự thay thế thú vị nhất cho bạn

Chia sẻ

Khi mạng xã hội được yêu thích nhất Việt Nam bắt đầu trở nên bão hòa và gặp nhiều hạn chế, thì một ứng dụng tuy không mới nhưng khá lạ lẫm với teen Việt bắt đầu nổi lên như một sự thay thế hấp dẫn với các con nghiện mạng.

Snapchat - phần mềm nhắn tin sử dụng nội dung hình ảnh và video được phát triển bởi một nhóm sinh viên trẻ với người đứng đầu là Evan Spiegel (Bạn trai của siêu mẫu được yêu thích nhất thế giới Miranda Kerr). Trong những ngày gần đây, chính phần mềm này chứ không phải Facebook hay Instagram hoặc bất kì mạng xã hội đình đám nào - trở thành cái tên được quan tâm nhất. 

Phần mềm nhắn tin với biểu tượng con ma đã trở thành nỗi ám ảnh mới của những ông trùm như Facebook, Twitter,...

Phần mềm nhắn tin với biểu tượng con ma đã trở thành nỗi ám ảnh mới của những ông trùm như Facebook, Twitter,…

Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, nhiều hiệu ứng hình ảnh thú vị và cực kì lôi cuốn. Snapchat gần như đã chiếm trọn thời lượng online của nhiều cư dân mạng. Đặc biệt nhất, khi sử dụng Snapchat, bạn hoàn toàn không phải bận tâm về sự bảo mật của những gì mình chia sẻ, vì nó cho phép chỉ gửi điều bạn chia sẻ đến một số người nhất định và mỗi tin nhắn đều có thời gian tự hủy. Chỉ một thời gian ngắn sau khi được đăng tải, chia sẻ của bạn sẽ biến mất vĩnh viễn. Chính sự thú vị này đã khiến đây trở thành trang mạng xã hội được rất nhiều người yêu thích.

Đặc trưng của Snapchat là sử dụng hình ảnh chủ yếu, nội dung ngắn gọn để giúp người dùng có thể truyền tải thông điệp đến bạn bè một cách đơn giản nhất.

Đặc trưng của Snapchat là sử dụng hình ảnh chủ yếu, nội dung ngắn gọn để giúp người dùng có thể truyền tải thông điệp đến bạn bè một cách đơn giản nhất. Ảnh: Instagram Huyme

Tính năng này cũng giúp bộ nhớ điện thoại, tốc độ sử dụng Snapchat nhanh hơn các phần mềm khác vì không lưu lại quá nhiều dữ kiện. 

Khi giao lưu với bạn bè thông qua Snapchat, bạn sẽ không tốn nhiều thời gian để lặn ngụp giữa hàng đống thông tin, hình ảnh, video mà đơn giản sẽ đến ngay hình ảnh mới nhất của người bạn mình đang quan tâm. Nhờ vậy có thể giúp bạn hạn chế được tối đa thời lượng sử dụng mạng xã hội vô ích.

Ứng dụng chỉ được phát triển trên điện thoại di động. Nhờ vậy có độ riêng tư cao và chọn lọc người dùng khá tốt.

Ứng dụng chỉ được phát triển trên điện thoại di động. Nhờ vậy có độ riêng tư cao và chọn lọc người dùng khá tốt.

Ngoài ra Snapchat còn sở hữu nhiều tính năng, tiện ích khá bắt mắt như Face Swap (đổi mặt ), các filter gây sốt cộng đồng mạng như lưỡi 7 màu, vẽ mặt thú,… khá hài hước và được rất nhiều hot teen hưởng ứng. 

2-snapcode-to-special-discover-channel

Chẳng những thích hợp cho teen mê selfie mà với bộ hiệu ứng của mình, Snapchat còn cho phép người dùng tạo hiệu ứng ngay trên video, làm ảnh động cực kì thời thượng.

Isaac 365 khá thích thú với ứng dụng này: 

Bức ảnh sử dụng tính năng face swap được Touliver đăng tải trên trang cá nhân đã nhận được rất nhiều lượt yêu thích.

Bức ảnh sử dụng tính năng face swap được Touliver đăng tải trên trang cá nhân đã nhận được rất nhiều lượt yêu thích.

2-1463473339777

Vẽ mặt cún cưng hiện đang là hiệu ứng ảnh được yêu thích nhất trong cộng đồng mạng

5-1463473339924 maxresdefault

Dù hiện tại, Snapchat chủ yếu được giới trẻ Việt sử dụng để chính ảnh, làm hiệu ứng nhưng với độ lan tỏa mạnh mẽ chắc chắn sẽ không lâu nữa, phần mềm này hoàn toàn có thể trở thành địch thủ đáng gờm trên thị trường Việt Nam của các mạng xã hội lớn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất