Sắc màu Cuộc Sống

Tạm giữ thầy giáo truyền đề thi Toán và Ngữ văn vào lớp 10 ra ngoài

Định Nguyễn
Chia sẻ

Làm việc tại cơ quan công an, thầy giáo Phúc đã khai nhận hành vi của mình và nhận cũng chính là người đã chụp cả đề thi môn Ngữ văn vào buổi thi sáng ngày 7/6. 

Ngày 8/6, ông Lê Ngọc Quang - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội xác nhận, thầy giáo Nông Hoàng Phúc, giáo viên trường THCS Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) đang bị tạm giữ tại Công an huyện Đông Anh, Hà Nội.

Trước đó, thầy giáo Nông Hoàng Phúc được cho là người “tuồn” 02 đề thi Toán và Ngữ văn ra ngoài. Cụ thể, Sở GD-ĐT xác định sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Toán khiến học sinh và phụ huynh hoang mang.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã tổ chức cuộc họp khẩn liên quan đến vụ việc. Ảnh: Zing.

Nhận được thông tin phản ánh, Sở GD-ĐT đã phối hợp với công an thành phố xác minh sự việc. Qua quá trình làm việc, Công an đã xác minh giáo viên Nông Hoàng Phúc, giáo viên của Trường THCS Mai Đình - Sóc Sơn là cán bộ coi thi số 2 mang điện thoại vào phòng thi và chụp đề thi truyền ra ngoài tại điểm thi THPT Vân Nội.

Làm việc tại cơ quan công an, thầy giáo Phúc đã khai nhận hành vi của mình và nhận cũng chính là người đã chụp cả đề thi môn Ngữ văn vào buổi thi sáng ngày 7/6. Khi được điều động coi thi thay một giáo viên bị ốm, thầy giáo này đã chụp đề thi gửi cho đồng nghiệp cùng trường.

Cũng theo ông Quang, hành vi của thầy Hoàng Phúc vi phạm tương đối nặng quy chế thi.

Hiện cơ quan công an sẽ làm rõ động cơ, mục đích của thầy giáo này. Đồng thời, công an đang xem xét các tình tiết để có phương án xử lý, hiện chưa có kết luận cuối cùng.

Đề thi vào lớp 10 được coi là mật vì thuộc “các tài liệu liên quan” kỳ thi tuyển sinh. Nếu được xác định có lỗi trong việc để lọt thông tin có độ mật chưa được phép công bố (vì chưa hết 2/3 thời gian làm bài), thầy giáo này có thể bị xem xét xử lý hình sự, hành vi làm lộ bí mật Nhà nước.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất