Tạm giữ người đàn ông chuyên cưa bom mìn để lấy thuốc nổ đem bán

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ người đàn ông chuyên tìm và cưa bom mìn để lấy thuốc nổ đem bán. Qua khám xét nhà riêng của đối tượng, công an phát hiện hơn 18kg thuốc nổ được lấy trong các viên đạn; gần 4.400 viên đạn, vỏ đạn các loại.

Ngày 10/1, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin trên VTC News, đơn vị vừa bàn giao đối tượng Phan Văn Tuấn (54 tuổi, trú phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) và toàn bộ tang vật cho Phòng An ninh điều tra để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vận chuyển, tàng trữ số lượng lớn thuốc nổ và hàng ngàn viên đạn dược.

Đối tượng Phan Văn Tuấn. Ảnh: Công an TP. HCM

Khoảng 9h ngày 8/1, tổ công tác của Phòng Cảnh sát Kinh tế bắt quả tang ông Tuấn điều khiển xe máy mang BKS 47B2 - 238.67 trên đoạn đường Võ Văn Kiệt, phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột chở gần 6kg thuốc nổ đem đi bán.

Khám xét khẩn cấp nhà riêng của ông Tuấn, công an phát hiện hơn 18kg thuốc nổ được lấy trong các viên đạn; gần 4.400 viên đạn, vỏ đạn các loại; nhiều bom mìn bị tháo hết thuốc nổ xung quanh nhà.

Công an phát hiện nhiều vỏ bom mìn bị tháo hết thuốc nổ. Ảnh: Công an TP. HCM

Theo Công an TP. HCM, bước đầu, ông Tuấn khai nhận đang mang 6kg thuốc nổ đem bán cho 1 người không rõ lai lịch với giá 3,6 triệu đồng. Số thuốc nổ này ông đã thu được trong 1 quả bom tìm được ở tỉnh Kon Tum.

Đạn và vỏ đạn bị công an thu giữ. Ảnh: VTC News

Được biết, ông Tuấn đã làm nghề dò bom mìn gần 40 năm nay và đi rất nhiều tỉnh thành, sau đó cưa tháo bom mìn để lấy thuốc nổ đi bán, vỏ đồng đem bán phế liệu.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất