Sắc màu Cuộc Sống

Tạm giữ 10 người sau vụ hỗn chiến kinh hoàng ở phố Tây Bùi Viện

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Công an đã tạm giữ 10 người liên quan đến vụ hỗn chiến kinh hoàng ở phố đi bộ Bùi Viện (quận 1, TP HCM) gây bức xúc dư luận mấy ngày qua.

Ngày 5/9, Công an quận 1, TP HCM cho biết trên báo Người Lao Động, đang tạm giữ hình sự 10 người thuộc 2 nhóm để điều tra, xử lý theo pháp luật vì liên quan đến vụ hỗn chiến ở phố đi bộ Bùi Viện. 

Đến nay, công an cũng xác định, vụ hỗn chiến đã làm 7 người bị thương tích, chủ yếu là thương tích nhẹ, duy nhất chỉ có 1 người có tỷ lệ thương tích lên đến 24%.

Theo báo Tổ Quốc, khoảng 23h30 ngày 30/8, nhóm của Huỳnh Xuân Vinh (33 tuổi, ngụ quận 5) gồm 9 người ngồi nhậu tại quán số 75 đường Bùi Viện. Khi vừa bước sang ngày mới thì nhóm của Vinh có va chạm với khách ngồi nhậu ở quán bên cạnh, quán số 73 đường Bùi Viện.

Nhóm đối tượng Bùi Xuân Vinh tại cơ quan công an. Ảnh: báo Tổ Quốc

Lúc này, Nguyễn Thị Nga (là nhân viên của quán 73) có ra nhắc nhở nhóm của Vinh thì xảy mâu thuẫn, cự cãi lớn tiếng và xô xát với các nhân viên của quán 73. Bất ngờ, 4 nhân viên của quán 73 cầm mã tẫu, gậy… tấn công nhóm Vinh.

Sau đó ít phút, 1 nhóm khoảng 5 đối tượng (chưa rõ lai lịch) cầm theo các loại hung khí như: gậy gỗ, gậy bóng chày, cây sắt… từ đâu xông đến tấn công nhóm của Vinh. Nhóm Vinh yếu thế bỏ chạy.

Trong cuộc hỗn chiến, theo báo Thanh Niên, nhóm khách ăn nhậu tại quán 75 Bùi Viện (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1) gồm: Huỳnh Xuân Vinh, Huỳnh Thị Bích Trang, Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Văn Dũng, Dương Đăng Khoa, Võ Anh Vũ. Nhóm nhân viên quán 73 Bùi Viện, gồm: Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Giàu, Nguyễn Ngọc Anh Tú, Võ Minh Thuy.

Công an có mặt khám nghiệm thu giữ nhiều hung khí như mã tấu tự chế và 2 gậy bóng chày. Công an đã đưa nhóm của nhân viên quán 73 về trụ sở để lấy lời khai. Tại hiện trường, Công an có thu giữ tang vật là 1 mã tấu tự chế và 2 gậy bóng chày.

Nhóm đối tượng Nguyễn Thị Nga tại cơ quan công an. Ảnh: báo Tổ Quốc

Qua điều tra truy xét, công an đã đưa Vinh và các đối tượng chung nhóm với Vinh về làm việc. 1 số đối tượng có liên quan cũng đến cơ quan Công an đầu thú, khai báo hành vi.

Trong vụ việc này, đối tượng Vinh bị thương tích 24%. Qua điều tra, Công an làm rõ, nữ nhân viên quán 73, là Nguyễn Thị Giàu đã cầm mã tấu tự chế để chém Vinh gây thương tích.

Đến nay các đối tượng đã khai rõ hành vi. Công an cho rằng, lời khai của các đối tượng phù hợp với hình ảnh trích xuất từ hệ thống camera an ninh của quán 75.

Trước đó, theo báo Thanh Niên, đêm 30 rạng sáng 31/8, 2 nhóm người (chưa rõ lai lịch) dùng hung khí, ghế nhựa… lao vào nhau hỗn chiến trước sự chứng kiến của nhiều người đang vui chơi tại khu phố Tây - Bùi Viện.

Nhóm đối tượng Nguyễn Thị Nga tại cơ quan công an. Ảnh: báo Thanh Niên

Vụ việc được người dân quay lại clip. Theo đó, 2 nhóm người gồm nhiều nam thanh niên và cả phụ nữ xô xát, đánh nhau túi bụi. Ghế nhựa được 2 nhóm sử dụng ném nhau qua lại. Thậm chí có người còn cầm hung khí (nghi mã tấu - PV) lao vào chém loạn xạ.

Lúc này, hàng chục người dân, du khách ở khu phố Tây Bùi Viện phải nép vào các hàng quán xung quanh để tránh đụng phải 2 nhóm hỗn chiến. Nhiều người lo sợ và la hét khi chứng kiến đối tượng cầm hung khí chém người không thương tiếc.

Nhận được tin báo, khoảng 0 giờ ngày 31/8, Công an P.Phạm Ngũ Lão có mặt tại địa chỉ số 73 Bùi Viện, nơi xảy ra vụ hỗn chiến giữa 2 nhóm người để xử lý, thu giữ được một số hung khí.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin mới nhất