Sắc màu Cuộc Sống

Tạm đình chỉ CSGT bị tố rút chìa khoá xe, xưng ‘mày tao’ với người vi phạm giao thông

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, một người mặc sắc phục CSGT đã ngồi trên xe máy nói chuyện cùng với đó xưng ‘mày tao’ với người vi phạm.

Chiều 27/3, trên mạng xã hội facebook lan truyền câu chuyện 2 thanh niên đi đường không đội mũ bảo hiểm bị dừng xe kiểm tra hành chính và xử phạt tại khu vực đường Hàm Nghi, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Theo đó, vào 26/3, hai người đi trên xe máy ở tuyến đường từ sân vận động Mỹ Đình sang đường Cầu Giấy không đội mũ bảo hiểm. Khi đứng chờ đèn đỏ ở ngã tư Lê Đức Thọ đoạn giao cắt phố Hàm Nghi thì 2 người bị 1 CSGT ra hiệu lệnh dừng xe. Sau đó, 2 người này ra làm việc với một CSGT khác.

Lúc này, CSGT thông báo người vi phạm phải nộp phạt 500.000 đồng với lí do 2 người không đội mũ bảo hiểm. Sau đó, người vi phạm bảo cảnh sát cho gọi người nhà mang giấy tờ từ quận Hoàng Mai đến nhưng không được chấp nhận. Người vi phạm sau đó chấp nhận nộp phạt 200.000 đồng.

Hình ảnh CSGT bị tố rút chìa khoá xe, xưng ‘mày’ với người vi phạm giao thông

Tuy nhiên, lúc này CSGT đã rút chùm chìa khoá xe của người vi phạm, tháo chiếc chìa khoá xe máy và người này phải dắt bộ. Chứng kiến sự việc, người vi phạm tiếp tục ra xin 1 lần nữa nhưng không được.

Kèm theo câu chuyện trên là đoạn clip ngắn ghi lại cảnh 1 thanh niên mặc sắc phục CSGT ngồi trên xe máy nói chuyện với 1 nam thanh niên. Trong đoạn clip, người ngồi trên xe máy hỏi: “Mày lỗi gì?”, nam thanh niên trả lời: “Em 2 mũ, không mang giấy tờ”.

Sau câu trả lời, người mặc sắc phục cảnh sát hỏi tiếp: “Anh phải giữ xe chứ, xe của mày đâu? Thanh niên trả lời: “Em để ở kia, anh cho em xin chìa khoá”. Tiếp lời, người mặc sắc phục nói tiếp: “Anh có xử lý mày đâu… đừng để tao bực mình, tao quay lại giữ xe mày luôn đấy…”.

Đoạn video cùng câu chuyện trên sau khi đăng tải trên mạng xã hội facebook đã gây xôn xao luận. Theo thông tin được đăng tải, người mặc sắc phục CSGT trong đoạn clip đang công tác tại Đội CSGT số 6 Công an TP. Hà Nội.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 27/3, đại uý Trần Quang Chinh, Đội phó đội CSGT số 6 Công an TP. Hà Nội cho biết, hiện sự việc trên đã được Phòng CSGT Công an TP Hà Nội điều tra.

Theo Đại uý Chinh, chiến sỹ trong đoạn clip đã bị đình chỉ công tác để tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.Việc CSGT xử lý trong trường hợp trên là đúng đối với người vi phạm không đội mũ bảo hiểm. Khi phát hiện sự việc, 2 thanh niên bỏ chạy. Lúc đầu, 1 người xuống còn 1 người phóng xe đi. Hiện tại Phòng CSGT Công an Hà Nội đã mời cán bộ CSGT trên lên làm việc.

“Với những lời lẽ và tác phong làm việc gây phản cảm và không đúng theo điều lệnh Công an nhân dân nên Phòng đã có những hình thức xử lý và đưa về để làm rõ sự việc”, đại uý Chinh nói.

Vị Đội phó Đội CSGT số 6 cũng cho biết, chiến sỹ trong đoạn clip đang làm việc với Phòng CSGT Công an Hà Nội để làm rõ sự việc phản ánh của người dân có đúng hay không và về lời ăn tiếng nói. Về tác phong, tư thế của chiến sĩ CSGT trên, Đội phó Đội CSGT số 6 nêu rõ hành động này như thế là chưa đúng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất