Sắc màu Cuộc Sống

Tông đội tang lễ khiến 4 người thiệt mạng, tài xế xe Lexus biển tứ quý lĩnh 4 năm tù

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Khi di chuyển xe ô tô để tiện cho đoàn tang lễ, ông Huyện làm các thao tác đối với các bộ phận ga, thắng, cần số của xe và đưa cần số vào vị trí di chuyển xe về phía trước làm xe vọt mạnh tông vào đội làm tang lễ khiến 4 người chết và 8 người khác bị thương. 

Ngày 20/8, TAND tỉnh Bình Định mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt 4 năm tù đối với ông Nguyễn Đức Huyện (60 tuổi, trú TP Quy Nhơn, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Pisico Bình Định) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Theo VTC News, cáo trạng cho thấy, ngày 11/4, ông Huyện lái xe BKS 49X-6666 đến dự tang lễ tại số nhà 6 đường Nguyễn Công Trứ (phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn). Đến tang lễ, ông Huyện đỗ xe tại nhà số 2 đường Nguyễn Công Trứ để chờ đưa tang.

Bị cáo Nguyễn Đức Huyện. Ảnh: VOV.

Đến 13h30 cùng ngày, lễ di quan đang diễn ra nên đội tang lễ bắt đầu làm việc. Lúc này, ông Huyện ra xe và cho nổ máy.

Cùng lúc, một người mặc áo xanh đậm giống đội khiêng quan tài đứng bên phụ của xe, gõ vào kính và la lớn, yêu cầu ông Huyện di chuyển xe đi nơi khác.

Tuy nhiên, ông Huyện làm các thao tác đối với các bộ phận ga, thắng, cần số của xe và đưa cần số vào vị trí di chuyển xe về phía trước làm xe vọt mạnh tông vào đội làm tang lễ khiến 4 người chết và 8 người khác bị thương.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: VTC News.

Theo VOV, công an TP Quy Nhơn đã lập biên bản, đo nồng độ cồn đối với ông Huyện với kết quả 0,315mg/lít khí thở. Ông Huyện khai nhận trước khi điều khiển xe đến đưa tang, trong lúc ăn cơm trưa tại nhà riêng có uống 1 ly rượu thuốc.

Trong quá trình điều tra, ông Huyện đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tích cực tác động gia đình bồi thường khắc phục hậu quả cho gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương với tổng số tiền hơn 1,7 tỉ đồng.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi sai trái đã gây hậu quả nghiêm trọng của mình; đại diện các gia đình người bị hại cũng có đơn xin giảm án cho bị cáo.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất