Sắc màu Cuộc Sống

Tài xế chơi trò 'cù nhầy' cho xe chạy quay vòng quanh trạm thu phí, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nóng trở lại

Linh San
Chia sẻ

Hôm nay (8/1), BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp lại bắt đầu nóng trở lại khi nhiều tài xế tiếp tục phản đối việc thu phí.

Khoảng 9h sáng nay, một tài xế điều khiển ô tô mang biển số 65A-140… treo băng rôn “đề nghị miễn 100% dân cư trong khu vực 5km” chạy đến BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp rồi dừng lại không chịu mua vé. Để tránh ùn tắc giao thông, nhân viên đã cho xe này qua trạm.

Chiếc xe treo băng rôn để phản đối việc thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Tuy nhiên, khi qua trạm được một đoạn ngắn, tài xế này tiếp tục điều khiển xe quay lại trạm thu phí. Cũng như lần trước, nhân viên trạm BOT cũng không thu phí xe này. Thế nhưng tài xế vẫn tiếp tục nhiều lần điều khiển xe qua lại trạm khiến hoạt động thu phí ở BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp trở nên phức tạp.

Cũng trong khoảng thời gian này, nhiều tài xế điều khiển xe tới trạm thu phí không chịu đóng tiền mua vé. Một tài xế điều khiển xe mang BKS 65C-079… cho biết, nguyên nhân anh không đóng tiền mua vé là vì nhà rất gần trạm thu phí nhưng không được chính sách miễn giảm thích hợp. Hơn nữa, một số ngày qua, có nhiều xe ở gần trạm được miễn giảm thì anh cũng phải được miễn giảm theo.

Nhiều tài xế tiếp tục không chịu mua vé qua trạm.

Cũng như các ngày trước đây, khoảng 9h05, xe chở hàng của doanh nghiệp Ngọc Lan lại đỗ “cố thủ” tại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, không chịu đóng tiền mua vé. 5 phút sau, cán bộ trạm thu phí lại trao đổi thì tài xế mới chịu điều khiển xe rời khỏi trạm.

Xe chở hàng của doanh nghiệp Ngọc Lan tại trạm BOT Cần Thơ -Phụng Hiệp

Cùng thời điểm này, xe mang biển số 83A-053… cự cãi với nhân viên thu phí về việc đóng phí quá cao. Sau 3 phút, xe này mới chịu dời đi.

Ở một diễn biến khác, cũng trong sáng nay, tại TP. Cần Thơ, lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ có buổi làm việc với đại điện Bộ GTVT, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp giải quyết những căng thẳng, vướng mắc đang tồn tại ở khu vực BOT trên. Tuy nhiên, cuộc họp không có báo chí tham dự.

Đây là lần thứ 7 trong tháng 1/2018, tài xế phản đối nhằm gây áp lực đối với chủ đầu tư trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp yêu cầu được miễn, giảm giá vé cho các hộ dân và doanh nghiệp đóng gần trạm.

Chia sẻ

Bài viết

Linh San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất