Sắc màu Cuộc Sống

Tai nạn hy hữu: Vô tình há miệng trong lúc đóng tàu, người đàn ông bị đinh rơi vào phổi

Quỳnh Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chỉ vì vài giây vô tình há miệng trong lúc đóng tàu, người đàn ông này đã gặp phải tai nạn hy hữu ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Thanh niên ngày 9/7, nạn nhân của sự việc hy hữu này là ông L.Q.H (55 tuổi). Người đàn ông này mưu sinh bằng nghề đóng tàu.

Khoảng hơn 4 tháng trước, khi đang đóng thân tàu, chỉ vài giây vô tình há miệng đã khiến ông bị một cây đinh văng vào trong mồm. Cũng kể từ đó, ông thường xuyên có dấu hiệu ho liên tục, thậm chí có lúc còn ho ra máu.

VTC News cũng thông tin thêm, gia cảnh bệnh nhân quá nghèo, ông H là cha của 7 người con, vì thế dù tình trạng ngày càng nặng thêm nhưng ông không đi khám. Chỉ tới vài ngày trước đây, do xuất hiện dấu hiệu ho ra máu, ông mới tìm đến bệnh viện.

Phim chụp X-quang cho thấy rõ vị trí của dị vật là cây đinh trong phế quản của ông H.

Trả lời phỏng vấn của báo chí về tai nạn hy hữu này, bác sĩ Phạm Thị Vân Thanh (khoa Nội Soi, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM) cho biết, kết quả chẩn đoán của bệnh nhân 55 tuổi này đã phát hiện dị vật nằm ở bên trái thùy dưới phế quản.

Bác sĩ Vân cũng phân tích thêm, nếu dị vật này lưu lại quá lâu trong phế quản, nạn nhân có nguy cơ bị áp xe phổi, giãn phế quản, thậm chí viêm phổi hoặc ho ra máu như trường hợp của ông H.

Theo cập nhật từ VnExpress, các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành nội soi và gắp thành công cây đinh gỉ sét ra khỏi phế quản của bệnh nhân.

Cận cảnh cây đinh đã gỉ sét được lấy ra từ cơ thể của ông H.

Một điều may mắn hơn cả là dù bị cây đinh đã gỉ này ghim trong phế quản 4 tháng, nhưng ông H. không mắc uốn ván mà chỉ bị viêm phổi nhẹ. Sau khi lấy dị vật ra khỏi cơ thể thành công, tình trạng này sẽ dần thuyên giảm.

Biết được bệnh nhân là người có hoàn cảnh khó khăn, các bác sĩ điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã giúp ông H. chi trả viện phí.

Qua trường hợp này, các bác sĩ cũng khuyến cáo mọi người cần đặc biệt cẩn trọng để tránh nuốt phải dị vật. Nếu gặp phải tai nạn như vậy, bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Quỳnh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất