Sắc màu Cuộc Sống

Suy nghĩ trước hành động trung thực của một bạn trẻ Đà Nẵng

Chia sẻ

Bức hình với những dòng chữ vội vàng, nguệch ngoạc được cho là của một em nhỏ đã làm xôn xao cộng đồng mạng.

Thật thà, trung thực và dũng cảm là những đức tính mà ai cũng được dạy bảo từ thuở thiếu thời, và lương tâm của mỗi người đều hiểu rằng những việc đó là điều đáng làm và trân trọng. Nhưng trong thực tế, không phải ai cũng đủ can đảm để thực hiện tốt những lời răn dạy ấy. Nhất là trong những trường hợp vô tình phạm lỗi và trong hoàn cảnh không có ai trông thấy - người gây ra sai phạm thường “dễ tha thứ” cho mình hơn.

Mới đây, trên mạng xã hội, một nam thanh niên đã đăng tải bức hình chụp lại mảnh giấy có những dòng chữ ghi vội: “Cô/chú ơi, con làm bể đèn sau xe rồi. Bây giờ con phải đi, chú/cô liên lạc với con theo số điện thoại này nhé: 0164…. Con ở tầng 3…“. Theo như trong bức hình đó, thì một bạn trẻ đã sơ ý làm bể đèn sau của một chiếc xe trong tình trạng không hoặc chưa có ai hay biết. Thay vì lẳng lặng bỏ đi như nhiều người khác, bạn trẻ này đã viết giấy để lại, ghi rõ địa chỉ nhà cùng số điện thoại để chủ xe tiện liên lạc, nhận bồi thường. Bức hình nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của đông đảo các cư dân mạng.

Bài đăng của nam thanh niên trên mạng xã hội.

Bài đăng của nam thanh niên trên mạng xã hội.

Được biết, sự việc xảy ra tại thành phố biển Đà Nẵng. Hành động của bạn trẻ trong bức hình này là một việc nên làm theo lẽ thường tình nhưng lại rất được cư dân mạng tán thưởng. Lý do là vì người này đã dám nhận lỗi và sẵn sàng chịu trách nhiệm cho hành vi của mình.

Trong những bãi giữ xe đông đúc, việc vô tình va quẹt gây trầy xước hay hư hỏng xe cộ của người khác là không phải hiếm. Nhưng rất nhiều người sợ bị bắt vạ và nghĩ rằng không ai để ý, nên sẵn sàng im lặng coi như không biết gì. Chỉ có khổ chủ là “méo mặt” và phải chịu thiệt hại.

5

Một người đã bình luận như sau: “Ôi trời. Cháu thật đáng yêu. Là tấm gương cho nhiều cô chú ở đây. Chú là chủ xe, chú sẽ mua tặng cháu một món quà và sẽ không phải bồi thường gì hết. Yêu quá“. 6

Một người khác cũng chia sẻ câu chuyện tương tự của bản thân: “Hôm trước mình đi cafe xong, ra dắt xe thấy bể cái yếm xe dream mà tức lộn ruột. Hư hại nhưng chẳng nhận được một lời xin lỗi. Giờ thấy cháu bé này thật cao thượng“. Câu chuyện đáng trân trọng của bạn trẻ này nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội. Rất đông những cư dân mạng vào ngợi khen việc dám làm dám chịu của em bé. 7

Những lời khen ngợi của đông đảo mọi người dành cho em bé.

Những lời khen ngợi của đông đảo mọi người dành cho em bé.

Nhưng bên cạnh đó, cũng không ít người không tin vào sự việc trong bài post, và cho rằng đây chỉ là một trò câu like của chủ nhân bài post. Ngay lập tức những cư dân mạng có hướng suy nghĩ tiêu cực này đã vấp phải sự phản ứng khá mạnh mẽ của cộng đồng mạng.

10

Dù sự việc ở đây vẫn không có bằng chứng xác thực nhất sự việc kia là chính xác 100% nhưng qua sự việc trên ta có thể nhận thấy, những hành động đẹp, mang tính nhân văn và ý nghĩa luôn nhận được sự ủng hộ và yêu mến của đông đảo mọi người.

9

Cũng giống như một cư dân mạng đã chia sẻ: “Nếu ở đây, cậu chủ post có hư cấu tôi vẫn ủng hộ, cái ta cần ở đây là nhân rộng cách hành xử như trường hợp này”. Cái đáng quý trong cuộc sống là những người dám làm, dám nhận, thẳng thắn nhìn nhận những lỗi lầm của mình và không trốn tránh.

Chia sẻ
Tin mới nhất