Sắc màu Cuộc Sống

Sự thật vụ cặp nam nữ quỳ lạy van xin khi bị dân làng vây đánh do nghi ngờ định bắt cóc bé gái 4 tuổi

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Công an huyện Hoài Nhơn khẳng định, qua xác minh ban đầu, ông Định và bà Hằng chưa có dấu hiệu của hành vi "bắt cóc trẻ em".

Liên quan đến vụ việc, cặp nam - nữ bị dân làng vây quanh do nghi ngờ có ý định bắt cóc bé gái 4 tuổi khiến đôi nam nữ phải quỳ lạy xin xảy ra ngày 19/5 vừa qua, hôm nay, ngày 20/5, công an huyện Hoài Nhơn (Bình Định) đã thông tin chính thức kết quả xác minh ban đầu vụ việc nói trên.

Cụ thể, báo Giao Thông đưa tin, khoảng 7h30 phút ngày 19/5, ông Nguyễn Thái Định (trú xã Trai Trang, TT.Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) điều khiển ô tô mang BKS: 89A-101.84 chở Nguyễn Thị Hằng (trú xã Tân Lập, TT,Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) đi trên QL1A theo hướng Bắc-Nam để vào nhà bà Lê Thị Kế (trú TP.Quy Nhơn, Bình Định) trao đổi việc mua bán lúa gạo.

Cặp nam - nữ bị người dân nghi ngờ bắt cóc bé gái 4 tuổi. Ảnh: Thời Đại.

Khi đi ngang qua nhà bà Lê Thị Yến Oanh (trú thôn Tài Lương 1, xã Hoài Thanh Tây, Hoài Nhơn) đang phơi lúa, Định và Hằng đã dừng trước nhà để hỏi mua, tuy nhiên, vì trong nhà có ít lúa nên bà Oanh không bán.

Lúc này, anh Nguyễn Vinh Quang (36 tuổi, em chồng bà Oanh) đến trước đầu xe của ông Định quát hỏi: “Mày vào nhà định bắt cóc trẻ em à?”. Thấy vậy, bà Hằng chắp tay lạy nói: “Anh tha cho em”. Nghi ngờ cặp nam nữ này có ý định bắt cóc trẻ con nên ông Quang hô hoán người dân và gọi điện báo Công an xã Hoài Thanh Tây.

Theo báo Nông nghiệp, thấy ông Quang gọi công an, ông Định cũng lập tức gọi cho bà La Thị Trường ở xã Tam Quan Nam (huyện Hoài Nhơn) để cầu cứu. Bà Trường nhanh chóng có mặt và giải thích với người dân rằng ông Định và bà Hằng là người quen, thường mua bán, vận chuyển vi cá cho bà nhiều năm qua. Tuy nhiên, người dân không chấp thuận, vẫn hung hăng chửi bới cặp nam nữ, thậm chí cho rằng bà Trường đồng lõa với cặp đôi này.

Tại hiện trường, lực lượng công an đưa bà Hằng và ông Định, bà La Thị Trường đến UBND xã Hoài Thanh Tây để xác minh bà Hằng và ông Định có phải là người quen mua bán với bà hay không. Ngoài ra, bà Lê Thị Kế cũng từ Quy Nhơn đến trụ sở UBND xã và trình bày bà Hằng là người mua bán lúa gạo với bà trong 4 năm qua.

Qua kiểm tra, xác minh, công an huyện Hoài Nhơn đã xâc nhận bà Hằng, ông Định là người làm nghề mua bán lúa gạo và chưa có tiền án tiền sự.

Người dân tập trung tại UBND xã để xem giải quyết vụ việc. Ảnh Vietnamnet.

Theo TTXVN, ngay tại trụ sở UBND xã Hoài Thanh Tây, rất đông người dân quá khích xông vào đòi đánh ông Định, bà Hằng và bà Trường. Bản thân bà Trường làm việc xong ra về đã bị một số người dân quá khích xông vào đánh bầm tím ở mắt và miệng.

Lực lượng công an đã cố gắng giải thích, vận động nhưng người dân vẫn rất giận dữ. Đến 11 giờ ngày 19/5, Công an huyện Hoài Nhơn phải điều xe đặc chủng đến chở ông Định và sau đó chở cả bà Hằng, bà Trường về Công an huyện.

Công an huyện Hoài Nhơn khẳng định, qua xác minh ban đầu, ông Định và bà Hằng chưa có dấu hiệu của hành vi “bắt cóc trẻ em” và báo cáo Giám đốc Công an tỉnh Bình Định xử lý dứt điểm vụ việc này.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất