Sắc màu Cuộc Sống

Vụ cô gái giao gà bị sát hại: Thực hư thông tin bà Thu là 'tú bà' chuyên dụ dỗ các thiếu nữ để bán vào động lầu xanh

Định Nguyễn
Chia sẻ

 Trước thông tin đăng tải lên mạng gây xôn xao cho rằng, đối tượng Bùi Kim Thu, vợ kẻ chủ mưu Bùi Văn Công trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên là một “tú bà” chuyên môi giới gái mại dâm, lãnh đạo Công an tỉnh này khẳng định thông tin trên không đúng sự thật.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết, chiều 29/3, đại tá Tráng A Tủa, Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam thêm một đối tượng.

Theo đó, đối tượng bị Công an khởi tố Vi Văn Toán (SN 1981, người Điện Biên). Toán bị khởi tối tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”. Theo công an, đối tượng này liên quan đến ma túy cùng với nhóm bị can trong vụ sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên.

Đến thời điểm hiện tại, công an đã khởi tố 9 bị can liên quan đến cái chết của nữ sinh Duyên. Đáng chú ý, hôm nay trên mạng xã hội xuất hiện một bài đăng có nội dung liên quan đến vụ nữ sinh Duyên do một tài khoản đăng tải đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Thông tin Bùi Thị Kim Thu là một tú bà chuyên nghiệp xuất hiện gây xôn xao dư luận.

Bài đăng này đề cập đến rất nhiều chi tiết của vụ án, trong đó nổi bật lên chi tiết Bùi Kim Thu (SN 1975), vợ kẻ chủ mưu Bùi Văn Công là một tú bà chuyên nghiệp. “Mụ ta là một Tú bà nguy hiểm, chuyên môn dụ dỗ và gạ gẫm các thiếu nữ để bán vào các động lầu xanh nổi tiếng tại các vũ trường, và khách sạn trong nước và Campuchia. Việc bà ta khai báo là chỉ phụ dọn dẹp trong các phòng ốc của khách sạn chỉ là vỏ bọc bên ngoài”, trích nguyên văn một phần bài đăng của tài khoản có tên N.A.L.

Cũng theo nội dung của bài đăng, Bùi Kim Thu được cho là kẻ “đầu sỏ” cho mọi tội ác và tất cả những nội dung trên đều được “cơ quan điều tra” cung cấp. Thậm chí còn nêu rõ chi tiết Thu gọi điện cho chồng hỏi: “nó chết chưa”…

Về vấn đề này, đại tá Tráng A Tủa cho biết tất cả những nội dung trên đều không có căn cứ, cơ quan điều tra không cung cấp bất kì nội dung gì tương tự như bài đăng trên mạng xã hội.

Bùi Thị Kim Thu và Bùi Văn Công

Đại tá Tráng A Tủa khẳng định, những thông tin nói trên đều không đúng sự thật, quá trình điều tra không có căn cứ nào xác định Bùi Kim Thu là một tú bà chuyên nghiệp. “Đây là một vụ án phức tạp, chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ”, Đại tá Tủa nêu rõ.

Trước đó, ngày 1/2 (27 Tết), đối tượng Bùi Văn Công (chủ mưu trong vụ án) bàn bạc với Vương Văn Hùng rủ đi cướp tài sản và h.iếp dâm chị Cao Thị Mỹ Duyên.

Khoảng 16h ngày 4/2 (30 Tết), Hùng ra chợ làm quen, đồng thời xin số điện thoại của Duyên, đề nghị cung cấp gà. Đến 18h40 cùng ngày, Hùng gọi điện thoại đặt mua 10 con gà và yêu cầu Duyên chở gà xuống chỗ hẹn tại khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc tổ dân phố 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ).

Sau đó các đối tượng bắt giữ nữ sinh Duyên rồi thực hiện hành vi hãm hiếp nhiều lần trước khi giết người để bịt đầu mối.

Lực lượng chức năng khám nghiệm tại nhà của Bùi Văn Công.

Đến khoảng 24h ngày 6/2, Vương Văn Hùng và Công đã dùng xe tải của Công chở nạn nhân đến khu vực nghĩa trang Tông Khao, xã Thanh Nưa dùng côn có xích sắt siết cổ Duyên rồi phi tang tại ngôi nhà hoang cách nhà Công khoảng 300m.

Như vậy cho đến nay đã có 9 đối tượng bị cơ quan công an bắt tạm giam, khởi tố bị can gồm: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương cùng trú tỉnh Điện Biên về các tội: Giết người, cướp tài sản, h.iếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật.

Đối tượng Bùi Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công) bị khởi tố về tội không tố giác tội phạm. Đối tượng Vi Văn Toán (SN 1981, người Điện Biên). Toán bị khởi tối tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất