Sắc màu Cuộc Sống

Sự thật đằng sau hình ảnh 2 người phụ nữ lạ mặt đến truyền đạo 'Hội Thánh Đức Chúa Trời' ở tiệm thuốc Tây

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chị H.T, chủ tiệm thuốc Thiên Phước ở TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng, khẳng định chính mình là người đã chụp những bức ảnh trên. Chị H.T khẳng định bức ảnh đã bị lợi dụng để phao tin đồn nhảm.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội và một số trang chia sẻ hình ảnh hai người phụ nữ với khăn trùm, dây hạt Mân Côi, sách kinh thánh đứng trước tiệm thuốc rao giảng đạo.

Đáng nói là, các trang này đăng tải hình ảnh kèm lời cảnh báo mọi người vì cho rằng hai người phụ nữ trên thuộc “Hội Thánh Đức Chúa Trời”, “tà đạo” đang gây hoang mang dư luận nhiều ngày qua.

Những hình ảnh về 2 người phụ nữ “lạ mặt” truyền đạo “Hội Thánh Đức Chúa Trời” là sai sự thật. Ảnh: Zing.vn

Theo các trang tin, 2 người phụ nữ trên xuất hiện tại phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát. Đồng thời, 2 người này tiếp cận rồi có hành vi tuyên truyền, dụ dỗ, lôi kéo người dân địa phương tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời”.

Tuy nhiên, trao đổi với Zing.vn, chị H.T, chủ tiệm thuốc Thiên Phước ở TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng, khẳng định chính mình là người đã chụp những bức ảnh trên. Chị H.T khẳng định bức ảnh đã bị lợi dụng để phao tin đồn nhảm.

Theo chị H.T, hai người phụ nữ này là người công giáo, sống đã lâu tại thôn Thanh Hương, xã Lộc Thanh, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng. “Họ chỉ đơn thuần là những người sùng đạo Công Giáo, thường chia sẻ quan điểm tôn giáo với mọi người, hoàn toàn không thuộc tà giáo”, chị H.T khẳng định.

Ngày 25/4, hai người phụ nữ này có đến tiệm thuốc Thiên Phước của chị H.T để mua một hộp cốm. Cùng thời điểm đó, thông tin về Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ đang “sốt” trên Facebook, chị T đã xin chụp ảnh họ. Sau đó chị đăng tải lên trang cá nhân với nội dung vui vẻ: “Hôm nay có người đến chơi. Họ rất hiền. Tôi xin chụp ảnh họ nhiệt tình giơ sách kinh lên cho tôi chụp và vui vẻ ra về”, chị H.T kể lại.

Tuy nhiên, ngay sau đó, những hình ảnh này được nhiều trang tin, hội nhóm Facebook đăng lại với nội dung cảnh báo mọi người rằng “Hội Thánh Đức Chúa Trời đã có mặt tại TP.HCM” và nhiều tỉnh thành khác. Các trang Facebook từ Nam Định, Bình Dương, Hưng Yên, TP. HCM đều đăng tải, đồng thời kêu gọi chia sẻ để tăng lượt tương tác.

Hội viên Hội Thánh Đức Chúa Trời. Ảnh: báo Công an.

Mới đây, ngày 29/4, trao đổi với báo Người đưa tin, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, các đơn vị nghiệp vụ vừa điều tra, làm rõ một tài khoản Facebook lợi dụng “Hội thánh Đức Chúa Trời” để kinh doanh.

Theo đó, ngày 25/4, tài khoản Facebook có tên “Quỳnh Chi” đã đăng hình ảnh hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời” với chú thích “địa điểm sau quán Phúc Lộc Thọ, thuộc khu 6, phường Yết Kiêu, TP.Hạ Long”.

Thông tin này đã được nhiều tài khoản khác quan tâm, chia sẻ và bình luận. Có nhiều bình luận đặt vấn đề về trách nhiệm của cơ quan Nhà nước trong quản lý hoạt động tôn giáo.

Qua kiểm tra, xác minh, Công an TP.Hạ Long phát hiện chủ tài khoản “Quỳnh Chi” đăng tin bịa đặt, hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời” không có thật trên địa bàn TP.Hạ Long.

Một buổi truyền đạo của Hội Thánh Đức Chúa Trời. Ảnh: PLO

Tiến hành làm việc, chủ tài khoản “Quỳnh Chi” đã thừa nhận: Tài khoản Facebook trên của cá nhân đang quảng cáo kinh doanh mặt hàng sản phẩm giảm cân; bản thân không hề biết thông tin gì về hoạt động, cũng như địa điểm hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời”, nhưng đã tải hình ảnh minh họa trên từ mạng internet, sau đó đăng lên tài khoản Facebook cá nhân, kèm theo dòng chú thích “đã có mặt tại Hạ Long” với động cơ thu hút tăng lượt người xem, bình luận để tạo thuận lợi trong quảng cáo, kinh doanh.

Sau khi được lực lượng chức năng giải thích, chủ tài khoản này đã thừa nhận do thiếu hiểu biết về pháp luật, chưa nhận thức được hậu quả của việc đăng tải thông tin không chính xác để “câu view”, đã cam kết xóa bài, cải chính thông tin trên Facebook cá nhân và không tái phạm (chủ tài khoản đã thực hiện).

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất