Sắc màu Cuộc Sống

Sự thật cá voi nhám quý hiếm nặng hơn 1 tấn bị xẻ thịt bày bán ở Thanh Hóa

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước thông tin cho rằng con cá voi nhám thuộc loài cá lớn nhất thế giới đang có nguy cơ tuyệt chủng bị xẻ thịt ở Thanh Hoá, lãnh đạo TP Sầm Sơn khẳng định, loài cá bị giết thịt chỉ là cá mập hoa bình thường.

Chiều 5/5 trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh kèm thông tin: “Cá voi nhám đen bị trôi dạt và được người dân nhanh chóng đưa lên bờ. Hiện tại mọi việc đã xong xuôi, gọn gàng, khúc nào ra khúc đấy. Thấy bảo con này phải trên 1 tấn”. Cùng với đó là hình ảnh chụp lại một con cá khủng bị ngư dân xẻ thịt, bày trên chiếc bạt màu xanh, bán công khai cho người dân địa phương.

Hình ảnh con cá mập bị xẻ thịt.

Theo thông tin tài khoản này đăng tải, chỉ sau vài giờ, con cá trên đã được người dân mua hết mang về chế biến thức ăn. Sau khi được đăng tải, status và những hình ảnh trên đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Sự việc ngay lập tức gây xôn xao dư luận, nhiều người cho rằng con cá bị giết chính là loài cá nhám voi, một trong những loài cá lớn nhất thế giới đang có nguy cơ tuyệt chủng. Tuy nhiên, luồng ý kiến còn lại thì cho hay, đây là cá mập hoa chứ không phải cá voi, việc đánh bắt, xẻ thịt là khá bình thường.

Ông Thắng khẳng định đây chỉ là cá mập bình thường do ngư dân bắt được.

Liên quan đến sự việc trên, ông Lương Tất Thắng, Chủ tịch UBND Thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, UBND thành phố Sầm Sơn đã nhanh chóng xác minh thì nhận được thông tin ngư dân khu vực cảng Hới (TP Sầm Sơn) xẻ thịt một con cá mập kích thước lớn vào chiều 5/5.

Ông Thắng khẳng định, loài bị giết thịt chỉ là loại cá mập hoa bình thường, không phải loài trong danh mục bảo vệ và cũng không phải là loài cá nhám voi quý hiếm như thông tin trên mạng xã hội.

“Thông tin người dân xẻ thịt cá nhám voi quý hiếm dạt vào bờ là không chính xác. Ngư dân ra biển họ đánh bắt được con cá mập hoa nặng khoảng 1 tấn, không phải là cá dạt vào bờ. Sau đó họ mang về và xẻ thịt bán bình thường”, ông Thắng nói rõ.

Theo ông Thắng, cá voi người dân coi là cá thiêng, ngư dân không ai dám thịt.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất