Sắc màu Cuộc Sống

Sự cố chạy thận ở Hòa Bình: 'Mong linh hồn người quá cố được siêu thoát và nhận từ tập thể khoa 1 lạy'

Định Nguyễn
Chia sẻ

BS Hoàng Công Tình – Trưởng khoa Hồi sức tích cực – Thận mong linh hồn những người quá cố (bệnh nhân tử vong trong sự cố chạy thận) sẽ được siêu thoát và nhận từ tập thể khoa "một lạy"! Bác sĩ cũng gửi lời cảm tạ đến những bệnh nhân còn may mắn sống sót và những người thân của bệnh nhân quá cố.

Ngày 7/5, TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử BS Hoàng Công Lương với cáo buộc “Thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”…. sau sự cố chạy thận nhân tạo khiến 8 người tử vong cách đây gần 1 năm. Tuy nhiên phiên tòa đã hoãn do sự vắng mặt của hầu hết các luật sư, dự kiến ngày 15/5 sẽ xét xử trở lại.

BS Hoàng Công Tình - Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Thận nhân tạo cho biết, những ngày khi sắp phải ra toà, BS Hoàng Công Lương vẫn miệt mài chữa bệnh cứu người.

Nói về sự cố đã qua, BS Hoàng Công Tình chia sẻ: “Sắp tròn 1 năm kể từ khi sự cố thận nhân tạo ngày 29/5/2017 tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình cướp đi sinh mạng 8 bệnh nhân của chúng tôi, đối với chúng tôi họ giống như là người thân vậy.

Chúng tôi coi sự cố này như một thảm hoạ và 8 bệnh nhân của chúng tôi phải chết oan ức! Ngày hôm nay (7/5) , đồng nghiệp chúng tôi là BS Hoàng Công Lương, hầu toà. Chúng tôi không muốn có thêm một thảm hoạ oan ức nữa xảy ra đối với người còn sống”.

Bác sĩ Hoàng Công Tình mong linh hồn những người quá cố (bệnh nhân tử vong trong sự cố chạy thận) sẽ được siêu thoát và nhận từ tập thể khoa “một lạy”! Bác sĩ cũng gửi lời cảm tạ đến những bệnh nhân còn may mắn sống sót và những người thân của bệnh nhân quá cố.

Ngoài ra, bác sĩ Tình còn gửi lời tri ấn đến các thầy cô, đồng nghiệp và rất nhiều quý nhân nữa đã đồng hành cùng cán bộ, nhân viên bệnh viện suốt thời gian qua.

Tập thể khoa Hồi sức tích cực - Thận nhân tạo cúi đầu trước vong linh 8 bệnh nhân chạy thận đã tử vong.

Không chỉ các bác sĩ, cán bộ đang công tác cùng BS Hoàng Công Lương thể hiện quan điểm của mình trước việc BS Lương phải ra toà. Trên mạng xã hội, rất nhiều người cũng viết những lời đầy cảm xúc và mong cơ quan công quyền nêu cao tinh thần trách nhiệm, xử đúng người, đúng tội, đúng tinh thần thượng tôn pháp luật và không bỏ lọt tội phạm.

“Với cá nhân BS Hoàng Công Lương, 13 ngày trong trại tạm giam và 1 năm trời sống và làm việc với danh nghĩa một bị can, nó đủ làm cho anh hoảng sợ. Trước ngày bị đưa ra xét xử, BS Lương đã phải viết một bức tâm thư trong nước mắt, gửi đến lãnh đạo Đảng và Nhà nước như một lời kêu cứu.

Nếu bị kết án, thì trong 7 - 12 năm tù, BS Lương không chỉ đau khổ về tinh thần và thể xác, mà anh sẽ phải đối diện với việc mất niềm tin của vợ con và gia đình, phá hủy mọi thứ mà anh từng yêu thương ấp ủ.

Cuộc sống của BS Lương và những người liên quan sẽ như thế nào sau 7 - 12 năm được mãn hạn? Chắc chắn BS Lương sẽ bị nghiền nát, vì kiến thức chuyên môn rơi rụng hết, anh sẽ mất việc làm, mất cơ hội hồi sinh, không còn được đồng nghiệp công nhận, không có sự ngưỡng mộ của bệnh nhân như anh đã từng gây dựng”, một đồng nghiệp của BS Hoàng Công Lương chia sẻ.

Theo cáo trạng, các bị cáo Hoàng Công Lương, bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực và Trần Văn Sơn, cán bộ Phòng Vật tư, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng. Bùi Mạnh Quốc, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh, bị truy tố về tội vô ý làm chết người.

Cơ quan điều tra cũng đã có văn bản kiến nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xem xét, xử lý về trách nhiệm hành chính đối với các cá nhân giữ chức vụ Giám đốc, Phó Giám đốc và Trưởng Phòng Vật tư Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất