Sắc màu Cuộc Sống

Sốc: Người phụ nữ mang 2 khối u khổng lồ hơn 10kg trong người suốt nhiều năm

Tâm An
Chia sẻ

Suốt nhiều năm qua, người phụ nữ nghèo đơn thân ở Đà Nẵng đã mang 2 khối u khổng lồ nặng hơn 10kg trên vùng ngực và lưng.

Ngày 22/5, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Duy Khánh, Khoa Ngoại bỏng - tạo hình, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, vừa phẫu thuật cắt bỏ khối u nặng hơn 6.3kg dài 40cm, rộng 30cm ra khỏi lồng ngực phải của nữ bệnh nhân Lê Thị A. (58 tuổi, trú tại xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Bà A. nhập viện vào cuối tháng 4, trong tình trạng cơ thể bị biến chứng, sức khỏe suy kiệt vì hai khối u lớn nổi lên, chèn ép ở vùng ngực phải (nặng 6.3kg) và khối khác ở vùng lưng (nặng khoảng 4kg).

Qua thăm khám, các bác sĩ nhận định bệnh nhân A. bị u xơ thần kinh. Trường hợp khối u có hình khối khổng lồ như vậy là rất hiếm gặp và việc phẫu thuật rất phức tạp và có rủi ro cao…

Người phụ nữ mang 2 khối u khổng lồ nặng hơn 10kg trên người.

Sau khi thực hiện ca mổ cắt bỏ thành công khối u nặng 6,3kg ở vùng ngực, hiện bệnh nhân A. đang tiếp tục được điều trị để hồi phục sức khỏe và sắp tới sẽ được phẫu thuật cắt khối u thứ 2 nặng 4kg vào đầu tháng 6.

Được biết, bà A. có hoàn cảnh rất khó khăn, bà không có chồng và hàng ngày phải đi làm thuê để nuôi con gái ăn học. Những ngày điều trị sau phẫu thuật tại bệnh viện bà A. được bố trí cơm miễn phí, các chi phí chăm sóc sức khỏe, thuốc men còn được các y bác sĩ của bệnh viện quyên góp giúp đỡ.

Hiện bà A. đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ của các nhà hảo tâm quan tâm chia sẻ để bệnh nhân có điều kiện phẫu thuật và duy trì cuộc sống…

Chia sẻ

Bài viết

Tâm An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất