Sắc màu Cuộc Sống

Sốc nặng hình ảnh rác ngập ngụa đảo Bình Ba đến mức không ai có thể nhận ra

Khải Phong
Chia sẻ

"Còn đâu hòn đảo xinh đẹp", "đảo ngọc là đây ư?" là những câu cảm thán của dân mạng khi chứng kiến những hình ảnh ngập rách của"Quốc đảo tôm hùm".

Đảo Bình Ba của tỉnh Khánh Hòa là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp nằm cách cảng Cam Ranh 15km về phía Đông. Nơi đây được coi là thủ phủ của nghề nuôi tôm hùm trong cả nước. Mấy năm trở lại đây, khách du lịch biết đến hòn đảo hoang sơ này ngày càng nhiều hơn, nhất là giới du lịch “bụi”.

Hòn đảo nổi tiếng với làn nước trong xanh cùng nguồn hải sản phong phú, đặc biệt là tôm hùm.

Tuy nhiên, mới đây những tấm hình chụp lại cảnh rác thải ngập ngụa tại đây đã khiến dân mạng vô cùng sửng sốt bởi không thể nhận ra nổi “hòn đảo ngọc” ngày nào.

Làn nước trong xanh ngày nào giờ đầy rác, túi bóng..

Rác ngập tràn khiến dân mạng sửng sốt

Điều khiến nhiều người cảm thấy mỉa mai hơn chính là phía dưới biển báo “Không đổ nước thải, không vứt rác xuống biển” là hàng ngàn loại rác bao phủ hòn đảo.

“Đáng sợ quá! Ý thức khách du lịch quá kém!”; “Nhìn xem toàn túi bóng, đồ ăn… Đi du lịch mà cứ như đi vứt rác vậy”; “Quá thất vọng với ý thức bảo vệ môi trường của người Việt Nam”… là những bình luận của dân mạng để lại.

Loại rác nhiều nhất là bao xốp, bịch ni lông và các loại hộp đựng thức ăn

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng có thể “rác từ ngoài biển bị bão dạt vào chỗ cầu cảng” vì mới vừa đi tháng trước thì thấy “mấy bãi khác vẫn sạch”. Người khác khẳng định đó là rác do ngư dân nuôi tôm trên đảo thải ra.

Câu chuyện này một lần nữa lại làm dấy lên tranh luận trong cộng đồng mạng, về “ý thức giữ gìn cảnh quan du lịch”. “Nếu mỗi cư dân trên đảo và từng du khách đều có ý thức cao thì cảnh quan và môi trường mới không bị tàn phá và ô nhiễm. Chúng ta cần học tập kinh nghiệm của nhiều điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực”, một người góp ý.

Được biết, chính quyền địa phương vẫn tiến hành thu dọn rác thải nhưng do lượng rác quá lớn, khách du lịch đông nên chưa thể giảm thiểu tình trạng này.

(Ảnh: Facebook)

Chia sẻ

Bài viết

Khải Phong

Tin mới nhất