Sắc màu Cuộc Sống

'Soái ca' tóm gọn 2 'hot girl' bán tăm từ thiện giá 500 nghìn đồng ở Hồ Gươm

Anh Đỗ
Chia sẻ

Một lần nữa, những kẻ bán tăm từ thiện vì hành vi chèn ép khách mua tăm từ thiện với giá "tuỳ tâm" lên đến hàng trăm nghìn đồng một gói bị tóm gọn.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một nhóm thiếu nữ đi bán tăm từ thiện bị người dân bắt tại trận và đưa lên cơ quan công an vì có hành vi chèo kéo du khách xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mua tăm. Không chỉ vậy, những cô gái này còn ép khách hàng mua tăm, bắt ký tên và đóng từ 50.000 đến 500.000 đồng… tiền từ thiện.

Bài chia sẻ thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo đó, hai cô gái này đang bán tăm với những hành vi như trên thì bị một người đàn ông và bà Nậm (người phụ nữ nổi tiếng vì đã từng một mình bắt những đối tượng lừa đảo bán tăm từ thiện ở hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội) giữ lại. Hai cô gái này bị nhiều người yêu cầu đưa lên cơ quan công an vì hành vi lừa đảo bán tăm từ thiện cho mọi người với giá mỗi gói tăm từ 50.000 - 500.000 đồng “tùy tâm”. Rất đông người dân cũng tập trung xung quanh khu vực này theo dõi vụ việc.

Hai cô gái bán tăm. Ảnh: Facebook

Bị giữ lại và doạ đưa lên công an phường khiến hai cô gái này vô cùng sợ hãi, liên tục xin tha. “Em xin anh, anh bỏ qua cho em… Anh ơi cho bọn em xin ạ”. Tuy nhiên, có lẽ do thời gian gần đây, nạn “tăm tặc” lộng hành niên người dân vẫn nhất quyết đưa hai cô gái này lên cơ quan công an để xử lý theo quy đinh của pháp luật. Bà Nậm nhanh chóng gọi điện cho công an quận xuống hiện trường để giải quyết vụ việc.

Clip ghi lại vụ việc. Nguồn: facebook

Anh Quân, người đăng tải bài viết cũng là người phát hiện vụ việc trên cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 6/9. Khi thấy nhóm người này đang thực hiện hành vi lừa tiền của một cô bé, anh đã tìm cô Nậm để cùng đến bắt nhóm đối tượng này.

“Khi vừa thấy tôi và cô Nậm, nhóm đối tượng trên đã tản ra bỏ chạy, tôi chỉ kịp tóm tay giữ lại hai cô gái trẻ. Tuy nhiên, sau đó nhóm đối tượng đi cùng đã xông tới để giải cứu đồng bọn nên một cô gái đã chạy thoát, chỉ giữ lại được một người va sau đó giao cho công an. Nhóm đối tượng trên gồm khoảng 5 cô gái và 2 thanh niên bảo kê vòng ngoài. Đã rất nhiều người bạn của tôi bị lừa với cách thức tương tự nên tôi khá bức xúc, quyết bắt tại trận giao cho cơ quan chức năng”. 

Cô gái bán tăm bị áp giải về cơ quan chức năng.

Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo Công an phường Tràng Tiền cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 15h chiều (6/9). Vào thời điểm đó, hai cô gái trẻ có mang tăm đến khu vực trên định bán cho người dân và du khách ở khu vực tháp Hòa Phong, hồ Hoàn Kiếm thì bị một người đàn ông và bà Nậm giữ lại.

Một trong hai cô gái bán tăm này trước đây cũng đã từng bị bà Nậm bắt giữ và đưa lên công an phường. Tuy nhiên, trong sự việc lần này, hai cô gái chỉ bị yêu cầu lấy lời khai đồng thời viết bản cam kết không tái phạm do chưa lừa bán được cho ai.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất