Sắc màu Cuộc Sống

'Soái ca' cứu nữ nhân viên hàng không sẽ bị xem xét hành vi gây rối?

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Ông Trần Hoài Phương, giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc nói nếu xác minh được người ra tay bênh vực nữ tiếp viên hàng không thì sẽ xem xét làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Soái ca cứu nữ nhân viên hàng không sẽ bị xem xét hành vi gây rối?

Hình ảnh “Lục Vân Tiên” ra tay khống chế người đàn ông lao vào đánh nữ nhân viên hàng không - Ảnh cắt từ clip

Xung quanh clip nữ nhân viên hàng không bị đánh, có xuất hiện 2 hành khách can ngăn và bênh vực nữ nhân viên. Xem clip, nhiều bạn đọc ví hai người đàn ông trên là “Lục Vân Tiên”. Vậy, họ là ai?

Trả lời câu hỏi này của PV, các đơn vị liên quan cho biết đến chiều 20-10 vẫn chưa xác minh được danh tính của 2 hành khách trên.

Theo ông Nguyễn Huy Dương - phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, khi lực lượng an ninh hàng không đến thì tập trung vào 2 hành khách Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn có liên quan trực tiếp đến việc đánh nữ nhân viên hàng không, nên không để ý đến người đàn ông giải cứu nữ nhân viên hàng không bị đánh.

Lúc đó, 2 người đàn ông trên cũng rời khỏi khu vực.

“Chúng tôi chưa xác minh được cụ thể danh tính nhưng theo những thông tin ban đầu họ là người VN. Họ không liên quan đến chị Quỳnh Anh, chắc thấy phụ nữ bị đánh nên họ bất bình rồi can thiệp” - ông Dương cho biết.

Còn ông Trần Hoài Phương - giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc, cũng cho biết Cảng vụ đang cho xác minh 2 người đàn ông trên.

Theo ông Phương, về tình thì có thể hiểu họ bức xúc khi thấy đàn ông đánh phụ nữ nên can thiệp. Nhưng về lý thì thì việc “ra tay” như vậy dễ dẫn tới vụ đánh lộn lớn nếu bạn bè, người quen của hai bên xông vào đánh nhau.

“Nếu xác minh được, chúng tôi cũng xem xét làm rõ luôn hành khách kia về hành vi gây rối trật tự công cộng. Vụ việc để các cấp có thẩm quyền giải quyết trên cơ sở quy định pháp luật. Nếu ai cũng ra can thiệp theo cách như vậy thì dễ thành đánh lộn đông người náo loạn địa bàn nhạy cảm như sân bay” - ông Phương nói.

Theo ông Phương, ngay trong chiều 18-10, Cảng vụ đã chuyển vụ việc nữ nhân viên hàng không bị đánh cho đồn công an Nội Bài xử lý.

“Hiện bên công an đang thụ lý vụ việc. Trường hợp công an không khởi tố vụ án thì họ sẽ giao lại hồ sơ để Cảng vụ xử lý” - ông Phương cho biết thêm.

Theo luật, người có hành vi hành hung cán bộ, công chức, viên chức, thành viên tổ bay, nhân viên hàng không, hành khách tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay và nơi có công trình, trang bị, thiết bị hàng không dân dụng bị phạt tiền từ 5 đến 10 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin mới nhất