Sắc màu Cuộc Sống

Sợ bị bán, người phụ nữ báo cảnh sát đường dây mang thai hộ ở Sài Gòn

Hồng Ngọc
Chia sẻ

Do lo sợ bị nhóm người Trung Quốc lừa bán nên một phụ nữ đã gọi điện kêu gia đình báo công an, lộ đường dây mang thai hộ cho người nước ngoài ở TP HCM.

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã ra lệnh bắt để tạm giam 4 đối tượng Cai GuoLin (SN 1982, quốc tịch Trung Quốc), Hoàng Thị Thu Trang (SN 1992, quê Đăk Lăk), Triệu Thị Hằng (SN 1978, quê Thanh Hoá), Nguyễn Thị Mai Anh (SN 1995, quê Nam Định) về tội “Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại”.

Ảnh minh họa.

Theo hồ sơ vụ án, đầu tháng 9/2018, Cai GuoLin sang Việt Nam tìm người phiên dịch và được bác sĩ người Trung Quốc tên Apo giới thiệu Hoàng Thị Thu Trang (y tá phòng khám Thiên Hoà) làm người phiên dịch.

GuoLin nói cho Trang biết mục đích sang Việt Nam là để tìm người mang thai hộ cho người Trung Quốc bằng biện pháp cấy phôi thai từ tinh trùng và trứng của người khác vào tử vung người mang thai hộ. GuoLin thuê Trang tìm người có nhu cầu mang thai hộ đồng thời nhờ Trang làm phiên dịch trong quá trình thoả thuận giá, Trang sẽ được trả công 5 triệu đồng mỗi người cho việc môi giới thành công sang Campuchia thực hiện mang thai hộ.

Sau đó, Trang đến cổng Bệnh viện Phủ sản Trung Ương (quận Hai Bà Trưng, Hà Nộị) thì được một số người giới thiệu gặp Triệu Thị Hằng (bán báo dạo trước bệnh viện), Trang đưa Hằng gặp GouLin để hai người trao đổi những vấn đề liên quan.

Tháng 9/2018, Hằng giới thiệu chị N.T.T để GuoLin đưa sang Campuchia mang thai hộ thành công. GuoLin đưa Hằng 100 triệu đồng, Hằng chia lại cho chị T. 50 triệu.

Tháng 11/2018, đối tượng Trang “mập” (chưa rõ lai lịch) gặp Hằng nói có người muốn mang thai hộ. Trang “mập” giới thiệu Nguyễn Thị Mai Anh đến gặp Hằng để bàn chuyện mang thai hộ. Tại đây, Hằng nói Mai Anh kiếm thêm người mang thai hộ, nếu giới thiệu thành công sẽ trả 100 triệu đồng. Từ đó, Mai Anh giới thiệu thêm 6 phụ nữ mang thai hộ.

Sau khi nắm thông tin có 6 người sẽ mang thai hộ, GuoLin đến Việt Nam gặp những người này.

Ngày 11/12, GuoLin, Hằng, Trang và Mai Anh đưa 6 phụ nữ mang thai hộ bay từ Hà Nội vào TP HCM để chuẩn bị sang Campuchia mang thai hộ. Khi đến TP HCM, cả nhóm thuê khách sạn ở quận 3 (TP HCM) để lưu trú.

Do lo sợ bị nhóm người Trung Quốc lừa bán nên một phụ nữ đã gọi điện kêu gia đình báo công an. Nhận được tin báo, Công an TP HCM đã bắt giữ GuoLin cùng các đồng phạm.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ngọc

Tin mới nhất