Sắc màu Cuộc Sống

Siêu thị lớn ở Hà Nội vắng người mua ngày đầu 'cách ly toàn xã hội', dựng vách ngăn tránh lây nhiễm COVID-19

Định Nguyễn
Chia sẻ

Phòng tránh lây lan dịch COVID-19, siêu thị BigC đã bắt đầu dựng kính chắn tại điểm thu ngân và dán những miếng giữ khoảng cách tối đa 2 mét cho người dân khi tới đây mua sắm.

Ngày 1/4, cả nước thực hiện theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ với hàng loạt giải pháp cấp bách nhằm phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó có giải pháp cách ly toàn xã hội từ 1/4 đến 15/4 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định….

Trong ngày đầu tiên thực hiện theo chỉ thị “cách ly toàn xã hội” đường phố Hà Nội khá vắng vẻ, nhiều nơi mua sắm cũng vắng hơn so với những ngày trước.

Tại siêu thị BigC Hà Nội, hàng loạt những tấm kính chắn và tấm dán quy định chỗ đứng của khách hàng khi thanh toán đã bắt đầu xuất hiện để hạn chế tình trạng đứng quá sát nhau, chen lấn tạo điều kiện cho lây lan virus COVID-19.

Hầu hết tại các quầy thanh toán đều có những tấm kính ngăn cách giữa nhân viên thu ngân và khách hàng. Đại diện BigC cho biết, hưởng ứng phong trào cả nước cùng chung tay đẩy lùi COVID-19, chúng tôi đã lên kế hoạch chống dịch cho siêu thị với câu “2 m cách xa - cô Vy xê ra”.

Để đảm bảo an toàn, khách hàng hãy chấp hành nghiêm chỉnh theo hướng dẫn, đứng vào các vị trí “bước chân” cách nhau 2 m. Theo chia sẻ từ một số nhân viên tại đây, những biện pháp phòng tránh dịch COVID-19 này đã được siêu thị thực hiện cách đây gần 1 tuần và ai cũng ủng hộ việc này.

Ngoài ra, để hạn chế việc đi lại của khách hàng, siêu thị còn khuyến khích khách hàng mua sắm online, siêu thị này miễn phí giao hàng với hóa đơn từ 200.000 đồng trong phạm vi 10 km. Tuy nhiên, siêu thị không nhận giao các mặt hàng tươi sống, các sản phẩm đông lạnh và từ sữa.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất