Sắc màu Cuộc Sống

Shark Hưng: 'Sự bất cập giữa người mua, người bán và môi giới tạo ra một thị trường BĐS chưa chuyên nghiệp'

Yến Nguyễn (T/h)
Chia sẻ

Điểm cốt yếu là thị trường đang thiếu một nơi tập trung các dự án bất động sản, nhà ở… được xác thực, đảm bảo tin cậy và minh bạch thông tin để người mua và người bán tìm đến.

Nhắc đến Shark Hưng, có lẽ nhiều người vẫn luôn ấn tượng với màn tư vấn cực kỳ đặc sắc cho một cô gái với thắc mắc “Làm sao để mua được nhà 3 tỷ ở Times City, trong mức lương chỉ rơi vào từ 5 - 7 triệu?”.

Shark Hưng dí dỏm chỉ cách mua nhà 3 tỷ với lương 5 triệu

Theo chia sẻ của cô gái, cô đang làm công việc bán hàng với mức lương dao động từ 5 - 7 triệu tùy tháng. Tuy nhiên, vì thấy môi trường ở Times City cực kỳ tốt nên có nàng nung nấu ý định mua căn hộ tại đây.

Khi đã nắm rõ về tình trạng của cô gái, Shark Hưng đã ngay lập tức chia sẻ bí quyết cho cô gái. Theo đó, đầu tiên cô gái dùng số tiền lương mình có được mua 1 thẻ gym và thẻ bơi tại trong khuôn viên Times City. Cùng với việc mua thẻ tập, cô nàng cũng được bày cách là nên mua thêm vài bộ tập thật đẹp và bắt mắt rồi thường xuyên đến khu chung cư đó để ăn sáng, uống trà, uống cafe, tập luyện thể dục thể thao để người ta nghĩ rằng cô là cư dân ở khu này. Bí quyết này sẽ giúp cô gái có cơ hội để tiếp xúc với những anh chàng độc thân ở khu chung cư này. Và việc làm thế nào để có chung cư 3 tỷ ở đây nữa thì cô gái phải tự tính toán chiến thuật còn lại.

Vốn nổi danh trong giới bất động sản, ông trùm Phạm Thanh Hưng luôn đưa ra những phương án đầu tư hợp lí, kể cả khi được hỏi làm thế nào để có thể mua nhà 3 tỷ khi lương chỉ 5-7 triệu.

Bên cạnh đó, ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CenLand còn được biết đến với vai trò “Shark” trong chương trình Thương vụ bạc tỷ. Những phân tích của Shark Hưng về các vấn đề thị trường bất động sản cũng luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhất là trong thời điểm nhu cầu nhà ở tại Hà Nội đang tăng cao như hiện nay.

Mới đây, tại lễ ra mắt nền tảng công nghệ bất động sản CenHomes, do Công ty cổ phần BĐS Thế Kỷ - CenLand tổ chức tại Hà Nội, Shark Phạm Thanh Hưng, đã có những chia sẻ về bất cập của thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay.

Ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CenLand còn được biết đến với vai trò “Shark” trong chương trình Thương vụ bạc tỷ.

Bất cập từ người bán…

Theo Shark Hưng, bất cập đầu tiên đến từ người bán. Người bán bất động sản luôn phải đau đầu với vấn đề phải làm thế nào, quảng cáo ở đâu, tìm kiếm khách hàng như thế nào? Rồi đến làm thế nào để quảng cáo, niêm yết bất động sản hấp dẫn? Nhất là với những người không chuyên, những công việc trên quả thực không dễ dàng chút nào.

Người bán mất rất nhiều thời gian công sức để đăng tin, chia sẻ, giới thiệu cho người thân, bạn bè. Rồi khi có khách hàng quan tâm, họ lại phải mất thời gian đưa khách đến xem nhà.

Người bán tiếp tục loay hoay đi tìm giá cả hợp lý? Theo định nghĩa của tiêu chuẩn thẩm định giá Việt Nam, mức giá trên thị trường là mức giá xác suất xảy ra giao dịch thành công là cao nhất trong điều kiện thương mại bình thường.

Mức giá là khái niệm tương đối, mang tính thỏa thuận giữa bên bán và bên mua. Điều này dẫn tới giá trị thật trên thị trường tương đối khó xác định. Bên bán có thể bán hớ và bên mua có thể mua chênh cao hơn mức giá thông thường trên thị trường.

Bất cập từ phía người mua…

Về phía người mua nhà, họ phải đối mặt với hàng loạt các cuộc điện thoại nhắn tin, quấy rầy nếu như tiết lộ thông tin mình có nhu cầu mua nhà. Ngay cả trường hợp nếu không có nhu cầu mua nhà thì cũng sẽ bị các cuộc điện thoại từ môi giới làm phiền.

Không những vậy, người mua nhà sẽ ngập tràn trong đống thông tin giả. Khi muốn mua nhà tại một khu vực nào đó, họ bị bao vây bởi một tá thông tin. Những thông tin giả đó rất khó kiểm chứng, mang tính quảng cáo và người mua dễ bị đánh lừa bởi xu hướng thông tin như vậy.

Người mua không thể đến một căn nhà xem được ngay mà phải xem nhiều cái hoặc vài chục cái. Việc này rất mất thời gian khi vừa phải hẹn chủ nhà, vừa hẹn môi giới, vừa phải trải qua tình trạng đường xá khó khăn. Chưa kể, khi đến căn nhà đó lại không như mong đợi hoặc nếu chọn được ngôi nhà, có thể người mua lại gặp vấn đề mua bán, công chứng, liên quan vấn đề pháp lý của căn nhà đó.

Bất cập đến từ bộ phận môi giới…

Môi trường truyền thống cũng gây ra những phiền toái đối với người mua bán bởi các cuộc gọi từ giới “cò” đất. Không ít trường hợp, “mua hớ, bán rẻ” hay lừa đảo đã xảy ra và được truyền thông đưa tin, khiến thị trường bất động sản ngày càng mất niềm tin với đối tượng giao dịch.

Điểm cốt yếu là thị trường đang thiếu một nơi tập trung các dự án bất động sản, nhà ở… được xác thực, đảm bảo tin cậy và minh bạch thông tin để người mua và người bán tìm đến. Chính sự bất cập giữa người mua, người bán và môi giới đang tạo ra một thị trường bất động sản chưa chuyên nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (T/h)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất