Sắc màu Cuộc Sống

Cục Trẻ em ra đề nghị 'khẩn' sau vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong khi bị bỏ quên trên ô tô

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau vụ học sinh trường Gateway tử vong, Cục Trẻ em vừa có văn bản gửi tới một số đơn vị đề nghị sớm triển khai dạy kỹ năng đảm bảo an toàn cho trẻ em.

Cục Trẻ em (Bộ LĐTB&XH) vừa có văn bản gửi tới các tỉnh, thành và ngành giáo dục đào tạo đề nghị sớm triển khai dạy kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích để đảm bảo an toàn cho trẻ em.

Cụ thể, dẫn thông tin trên báo Vietnamnet, Đại diện Cục Trẻ em cho biết, trong các ngày 6 và 7/8 vừa qua, báo chí đưa tin về việc một học sinh lớp 1 trường Gateway ở Hà Nội tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh. Đây là sự việc đáng tiếc, xảy ra ngay tại Thủ đô vào dịp chuẩn bị khai giảng năm học mới.

Cục Trẻ em chia sẻ nỗi đau về sự mất mát với gia đình nạn nhân và nhà trường.

Sau học sinh trường Gateway tử vong, Cục Trẻ em ra đề vừa có văn bản đề nghị gửi tới các tỉnh, thành và ngành giáo dục đào tạo.

Để đảm bảo an toàn cho trẻ em trong năm học mới, Cục đề nghị các cấp chính quyền địa phương, các cơ quan quản lý giáo dục, nhà trường và gia đình thường xuyên kiểm tra môi trường học tập, vui chơi trong và ngoài trường học đảm bảo an toàn cho trẻ em.

Ngành giáo dục đào tạo cần xây dựng và triển khai nội dung giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích ở trẻ em và kỹ năng sống cho cán bộ quản lý giáo dục các cấp, giáo viên nhân viên làm việc trong trường học.

Ban giám hiệu, giáo viên các trường học cần rà soát, quy định nhiệm vụ kết nối, trao đổi thông tin giữa nhà trường, giáo viên với gia đình, cha mẹ, đặc biệt là đối với cấp học mầm non, tiểu học, học sinh mới chuyển cấp, chuyển trường.

Trước đó, sáng 6/8, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway điều khiển ô tô mang biển số 29B-069.56 từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ở tổ 31 phường Dịch Vọng, là nhân viên đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway) để đi đón học sinh đến trường học.

Người dân mang hoa đặt trước cổng trường Gateway tưởng nhớ bé trai tử vong.

Chiếc xe đón tổng cộng 13 học sinh trong đó có Lê Hoàng L. Đến khoảng 7h25 ông Phiến điều khiển ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường và dừng xe ô tô trước cổng phụ của trường.

Sau đó bà Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện báo chí và tuyên truyền rồi gửi xe ở đó. Đến 15h30 cùng ngày ông Phiến đến bãi xe điều khiển ô tô đến cổng trường Gateway để đón các cháu học sinh. Khi bà Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên ô tô, lúc này bà Quy không thấy cháu L. nên có nhờ các cô đi tìm cháu, còn bà đưa 12 cháu lên xe ô tô.

Khi bà Quy mở cửa xe thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào phòng y tế của trường sau đó đưa đi Bệnh viện E để cấp cứu và tử vong.

Ngày 7/8, Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) đã khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” và triệu tập nhiều người liên quan để điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất