Sắc màu Cuộc Sống

Sau tất cả những ngày đông hơn 30 độ C, Hà Nội lại sắp đón gió mùa Đông Bắc

Theo Công lý
Chia sẻ

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh vẫn đang di chuyển xuống phía Nam và sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta từ ngày 23/11. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Hà Nội sẽ chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày 23/11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng trước tiên đến các tỉnh Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội), sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều 23/11 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rải rác; từ ngày 24/11 ở các tỉnh Nghệ An-Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ đêm 23/11, ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi 12-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C.

Thủ đô Hà Nội từ đêm 23/11 có mưa, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-16 độ C.

Trên biển, từ chiều 23/11, ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Từ 23/11, Hà Nội chuyển mưa rét

Từ 23/11, Hà Nội chuyển mưa rét

Cơ quan khí tượng cho biết, trước khi đón bộ phận không khí lạnh tràn về vào giữa tuần, những ngày đầu tuần tại Bắc Bộ có nắng, ít mưa. Sáng sớm có sương mù, trưa và chiều trời nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất trên 31 độ C.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, khu vực Đà Nẵng - Bình Thuận và Tây Nguyên trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 28-31 độ C.

Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Công lý

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất