Sắc màu Cuộc Sống

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, miền Bắc chuẩn bị rét đậm, nhiều nơi dưới 9 độ C

Vương Phi
Chia sẻ

Từ đêm 22/2, thời tiết miền Bắc chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 17 độ C, vùng núi 10 - 13 độ C, vùng núi cao có rét hại khi nhiệt độ xuống dưới 9 độ C.

Các tỉnh miền Bắc đã trải qua những ngày tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 ấm áp, thuận lợi cho việc du xuân. Tuy nhiên, hình thái thời tiết này sẽ không duy trì lâu. Lý do là từ ngày 20/2, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển từ Bắc xuống Nam và ảnh hưởng trực tiếp tới thời tiết miền Bắc.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng 22/2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Tại các tỉnh Bắc bộ, từ đêm 22/2, thời tiết chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 17 độ C, vùng núi 10 - 13 độ C, vùng núi cao có rét hại khi nhiệt độ xuống dưới 9 độ C.

Ảnh minh họa.

Khu vực Hà Nội từ ngày 22/2 dự báo có mưa nhỏ, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C.

Đợt không khí lạnh này cũng gây ra hiện tượng thời tiết xấu trên khu vực bắc Biển Đông, bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa, với gió đông bắc cấp 6 - 7, giật cấp 9 khiến biển động mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất