Sắc màu Cuộc Sống

Sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, cà phê trứng trở thành đồ uống 'quốc dân'

Tuệ Lâm
Chia sẻ

Món cà phê trứng được lựa chọn phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đang “hot” rầm rộ.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, món cà phê trứng của Giảng cùng nhiều món đặc sản khác của Hà Nội như nem rán, phở… được chuẩn bị để phục vụ miễn phí tại Trung tâm báo chí Quốc tế (Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô).

Cũng nhờ sức nóng của Hội nghị mà cà phê trứng trở thành đồ uống “quốc dân”, được nhiều người lựa chọn. Trên con phố Nguyễn Hữu Huân tấp nập, không khó để bắt gặp cảnh tượng đông đúc với những hàng dài xe máy cùng người ngồi uống cà phê.

Chúng tôi ghé vào Giảng sau giờ làm việc buổi sáng, khung cảnh tấp nập với lượng khách ngồi chật kín các bàn khiến nhiều người bất ngờ. Rất khó để tìm cho mình được một chỗ ngồi tại quán cà phê này vào những thời điểm nghỉ xả hơi buổi trưa.

Trao đổi với chúng tôi, chủ quán Quảng chia sẻ: “Thực khách đến quán đều lựa chọn món cà phê trứng để thưởng thức. Có lẽ sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, cà phê trứng đã được nhiều người biết đến hơn.

Thực khách quốc tế khi ghé quán đều ưu tiên món cà phê trứng. Khi nhận được thông tin Giảng sẽ trở thành nơi cung cấp 3.000 cốc cà phê cho Trung tâm báo chí Quốc tế tại Hội nghị thượng đỉnh, chúng tôi rất bất ngờ và vui mừng. Đây là một trong những lợi thế mà Giảng muốn quảng bá sản phẩm của mình ra Quốc tế”.

Khi được hỏi rằng, thực khách quốc tế nhận xét thế nào khi thưởng thức món cà phê trứng trứ danh của Hà Nội, chủ quán chia sẻ rằng “Tất cả đều nói tuyệt vời”.

Cà phê trứng đang trở thành thức uống 'quốc dân' tại Hà Nội'

Cuộc chia sẻ của chúng tôi bị gián đoạn khi lượng khách ra vào quá đông và liên tiếp nhân viên phục vụ phải tiếp khách. Không khó để chúng tôi bắt gặp những đoàn khách từ 10-20 người ra vào quán. Nhiều người sau khi thưởng thức món cà phê trứng này xong đều gật gù.

Ngay kế bên Giảng, cà phê Năng cũng là một trong những địa chỉ được nhiều người yêu thích đồ uống này ghé tới. Khi được hỏi rằng có phải Hội nghị thượng đỉnh quốc tế Mỹ - Triều chính là một “bước đệm” để kéo khách hàng lại gần hơn hay không, một nhân viên quán chia sẻ rằng: “Cũng có lẽ là thế. Lượng khách của chúng tôi tăng thêm rất nhiều. Kể từ sau khi hội nghị thưởng đỉnh diễn ra, rất nhiều người tìm đến món cà phê trứng. Có thực khách quốc tế nguyên 1 tuần đều ghé tới và uống cà phê trứng”.

Chia sẻ với chúng tôi về món cà phê trứng này, chị Trang (Hà Nội) nói: “Cà phê trứng tôi đã thưởng thức rất nhiều lần. Thế nhưng lần thưởng thức này mang một phong vị khác. Vẫn vị ngon đó thế nhưng tôi lại thấy háo hức hơn”.

Có lẽ, Hội nghị thượng định Mỹ - Triều là một trong những sự kiện giúp những món ăn đặc trưng của Việt Nam được quảng bá ra bạn bè quốc tế. Và có lẽ với nhiều người, giờ đây cà phê trứng chính là thức uống “quốc dân” của họ.

Cả Hà Nội dường như thu nhỏ lại chỉ bằng 1 ly cà phê trứng!

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Lâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất