Sắc màu Cuộc Sống

Sau 2 ngày nghỉ Tết, 40 người chết vì tai nạn giao thông

Phương An (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo Cục CSGT, cả nước đã xảy ra 57 vụ tai nạn giao thông đường bộ và đường sắt, khiến 40 người chết và 34 người bị thương trong 2 ngày đầu nghỉ Tết Canh Tý 2020.

Cục CSGT cho biết, trong 2 ngày nghỉ Tết Canh Tý 2020 (tính đến 10h các ngày 23-24/1), cả nước đã xảy ra 57 vụ tai nạn giao thông đường bộ và đường sắt, khiến 40 người chết và 34 người bị thương.

Trong đó, tính riêng ngày 30 Tết (tính đến 10h sáng 24/1), toàn quốc xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, khiến 17 người chết và 19 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2019, số vụ tai nạn giao thông đã giảm 11 vụ (30%) và giảm 7 người chết (29%) và giảm 8 người bị thương (29%). Đường thủy và đường sắt không xảy ra vụ tai nạn nào.

CSGT đo nhanh nồng độ cồn tất cả tài xế vào đường cao tốc. Ảnh Zing

Zing đưa tin, trong 2 ngày đầu tiên nghỉ Tết, CSGT cả nước đã xử lý hơn 6.600 tài xế vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, tước trên 1.000 giấy phép lái xe, tạm giữ trên 500 phương tiện vi phạm và phạt tiền hơn 3,3 tỷ đồng. “Tính riêng sáng 30 Tết, CSGT trên 43 tỉnh thành đã phát hiện và xử phạt 320 tài xế vi phạm về nồng độ cồn“, đại diện Cục CSGT cho hay.

Trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lực lượng CSGT cả nước sẽ tập trung chỉ đạo xử lý vi phạm trật tự giao thông với tinh thần cao nhất, đặc biệt sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn. “Chúng tôi cam kết lực lượng CSGT sẽ kiên trì thực hiện tốt Luật Phòng chống tác hại của rượu bia và Nghị định 100, mang lại hiệu quả cho xã hội“, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT, cho hay.

Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT (bên phải), trực tiếp kiểm tra công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh báo Người Lao Động

Tuy nhiên, để thực hiện việc này, CSGT cần phối hợp với các lực lượng công an khác như cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động để kiểm soát thường xuyên, liên tục trên tất cả các tuyến đường, đặc biệt ở địa bàn nông thôn trong tất cả các ngày, báo Người Lao Động trích dẫn phát biểu của Cục trưởng Cục CSGT.

Về giao thông đường thủy, 327 trường hợp vi phạm trật tự đường thủy đã được xử lý và phạt tiền 314 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất