Sắc màu Cuộc Sống

Sắp xét xử vụ 'trùm ma túy' Văn Kính Dương cùng người tình hotgirl Ngọc Miu

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo kế hoạch của TAND TP.HCM, phiên xử diễn ra từ ngày 15 đến ngày 19/6, chủ tọa phiên xử là thẩm phán Trương Công Huấn.

TAND TP.HCM vừa ấn định ngày xét xử vụ “trùm” Văn Kính Dương (sinh năm 1981, quê Hà Nội) về các tội sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức vào giữa tháng 6.

Cùng bị truy tố với Dương là người tình của y – Vũ Hoàng Anh Ngọc (hot girl Ngọc Miu, sinh năm 1994) cũng ra tòa. 8 người khác được xác định là đồng phạm tích cực của Dương trong sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy.

Văn Kính Dương và “người tình” hotgirl Ngọc Miu

Theo kế hoạch, phiên xử diễn ra từ ngày 15 đến ngày 19/6, chủ tọa phiên xử là thẩm phán Trương Công Huấn. Ông “trùm” Văn Kính Dương có hai luật sư bào chữa, còn người tình Ngọc Miu có ba nữ luật sư… Ngoài ra tòa án còn triệu tập bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Trước đó, ngày 9/5/2019, TAND TPHCM tiếp tục xét xử Văn Kính Dương (còn gọi là Hoàng “béo”, Hiếu), Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu) cùng 8 đồng phạm.

Đại diện Viện KSND TP. HCM giữ công tố tại tòa đã đề nghị HĐXX tuyên Văn Kính Dương án tử hình với nhiều tội danh. Ngọc Miu bị đề nghị mức án 20 năm tù về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”, đã xem xét tình tiết giảm nhẹ do có con nhỏ.

Trước đó, Văn Kính Dương từng tỏ ra điềm tĩnh, bình thản đón nhận mức án của mình. Ảnh: Infonet.

Trái lại, Ngọc Miu không kìm được nước mắt khi bị VKS đề nghị mức án 20 năm tù. Ảnh: VNE

Bị cáo Lê Hương Giang và Nguyễn Đắc Huy bị đề nghị mức án tử hình cho tội danh “mua bán trái phép chất ma túy”. Cùng tội danh này, bị cáo Nguyễn Thu Huyền bị đề nghị mức án tù chung thân, phạt tiền 50 triệu đồng.

Ngoài ra, VKS cũng đề nghị mức án tử hình cho các bị cáo Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân về tội “sản xuất trái phép chất ma túy” và “mua bán trái phép chất ma túy”; Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Bá Thành về tội “sản xuất trái phép chất ma túy”.

Như đã thông tin, năm 2010 khi đang thụ án tại trại giam ở Thanh Hoá về các tội: Cướp giật tài sản, tang trữ trái phép chất ma tuý, Văn Kính Dương và các phạm nhân khác lên kế hoạch bỏ trốn. Trong thời gian trốn khỏi trại giam, Dương đã cùng người tình là Nguyễn Thị Phúc buôn bán ma tuý.

Tháng 3/2012, Dương đặt mua 500gr ma tuý của Hoàng Phương Lam với giá 525 triệu đồng để mang vào TP.HCM tiêu thụ. Văn Kính Dương trả trước cho Lam 300 triệu đồng và hứa khi nào bán được hàng sẽ thanh toán nốt. Trong quá trình tiêu thụ, Dương phát hiện số ma tuý này là hàng kém chất lượng, nên yêu cầu Lam đổi 400 gr (100 gr trước đó y đã bán được).

Dương đã đưa cho Phúc mang số ma tuý ra Hà Nội và hẹn gặp Lam ở khách sạn Hà Nội Tower. Tại đây, khi Phúc và Lam tiến hành xong giao dịch và xuống dưới sảnh khách sạn thì bị Công an vây bắt. Thấy Phúc bị bắt, Văn Kính Dương đã làm giấy tờ giả để rút toàn bộ số tiền 380 triệu đồng trong tài khoản.

Tháng 6/2016, trong một lần vui chơi tại một vũ trường ở Campuchia, Dương quen được với Tom (không rõ lai lịch) và được người này cung cấp nguyên liệu, công thức chế biến ma tuý tổng hợp. Dương đã thuê người và địa điểm sản xuất ma tuý ở Việt Nam, sau đó sẽ ăn chia với Tom theo tỷ lệ 7-3.

Trở về TP.HCM, Văn Kính Dương quen biết được Vũ Hoàng Anh Ngọc (SN 1994, quê Hải Phòng). Hắn thuê cho Ngọc một căn biệt thự hạng sang ở quận 7 – đây cũng là nơi Dương cất giấu ma tuý trước khi đem đi tiêu thụ.

Đến tháng 4/2017, cảnh sát đồng loạt bao vây, khám xét 13 xưởng sản xuất ma túy, nơi ở của nhóm Dương tại TP.HCM và các tỉnh thành. Cơ quan điều tra thu giữ hơn 18 kg thuốc lắc, 120 kg bột ma túy, 190,611 kg thành phẩm và 86,11 bột màu vàng tinh chất ở thể rắn.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất