Sắc màu Cuộc Sống

Bác lời kêu oan, phiên xét xử phúc thẩm tuyên án đối tượng 79 tuổi hiếp dâm bé gái 10 năm tù

Định Nguyễn
Chia sẻ

Bác lời kêu oan, HĐXX phiên tòa phúc thẩm cho rằng bị cáo không thành khẩn và tuyên án 10 năm tù giam đối với Nguyễn Danh Vĩnh (79 tuổi) - đối tượng hiếp dâm bé gái 3 tuổi.

Sáng 22/1, rất đông người nhà bé gái B.N.B.N (SN 2011) ở xã Chu Minh, huyện Ba Vì, Hà Nội đã đến Tòa án nhân dân Tối cao dự phiên xét xử phúc thẩm đối với bị can Nguyễn Danh Vĩnh về tội Hiếp dâm trẻ em.

Tại toà, khi chủ toạ xét hỏi, bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh tỏ ra mệt mỏi, nói không rõ lời nên HĐXX phải hỏi rõ.

Theo cáo trạng, gia đình cháu B.N.B.N. và Nguyễn Danh Vĩnh sinh sống gần nhau. Sáng 5/10/2015 N. cùng bạn sang nhà Vĩnh chơi. Lúc này con trai và con dâu Vĩnh đã đi ăn cỗ ở xa. Một mình ở nhà, đối tượng Vĩnh đi xuống tầng 1 thì cháu B.N.B.N. đang mở tủ lạnh lấy nước uống. Thấy vậy, ông Vĩnh hỏi: “Cháu làm gì đấy?”, N. trả lời: “Cháu lấy nước uống ạ”. Lúc này, Vĩnh tiến lại gần cháu bé, thấy N. đang cầm chai nước đã đông đá nên bảo: “Để đấy ông đập cho tan ra”. Khi cháu N. bảo “Cháu tự đập được vì ở nhà vẫn quen như vậy” thì Vĩnh rủ cháu bé lên tầng 2 để lấy búa đập chai nước đá.

Khi cháu N. theo Vĩnh lên tầng 2, tại phòng ngủ, đối tượng gần 80 tuổi đã lấy gấu bông để dụ cháu bé 3 tuổi nằm xuống rồi thực hiện hành vi đồi bại. Theo lời khai của Vĩnh, trong khi Vĩnh thực hiện hành vi xâm hại, cháu N. kêu la và đòi đứng dậy. Lúc này, Vĩnh lại tiếp tục dụ: “Lát ông mua bim bim cho cháu”.

Sau khi thỏa mãn thú tính, Vĩnh dắt cháu N. xuống tầng 1, đuổi 2 cháu nhỏ ra khỏi nhà rồi khóa cổng lại, thay quần áo và ra cửa hàng của con gái cách đó không xa.

Cháu N. vừa đi về nhà vừa khóc thì gặp người anh họ. Tại đây, người anh hỏi “làm sao em khóc”, cháu N. kể lại sự việc.

Gia đình nạn nhân đã trình báo cơ quan công an. Tại cơ quan điều tra, lý giải cho hành vi đồi bại của mình Nguyễn Danh Vĩnh khai, do nhu cầu tình dục cao nhưng lâu không được đáp ứng nên khi nhìn thấy cháu N. trong nhà đã nảy sinh ý đồ giao cấu với bé.

“Hành vi của tôi là vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức và tôi rất ân hận về hành vi này”, Nguyễn Danh Vĩnh khai nhận. Sau khi xác định làm rõ vụ việc, Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội đã ký quyết định truy tố trước TAND TP Hà Nội để xét xử đối với bị can Nguyễn Danh Vĩnh về tội hiếp dâm trẻ em. Tội và hình phạt được quy định tại Khoản 4 Điều 112 của Bộ luật hình sự.

Khi HĐXX hỏi bị cáo biết cháu N. bao nhiêu tuổi không thì Nguyễn Danh Vĩnh lí nhí đáp “không biết bao nhiêu tuổi, chỉ biết nhỏ tuổi”. Bị cáo thừa nhận hành vi hiếp dâm bé N. nhưng lại cho rằng mình bị oan.

Phản bác lời kêu oan, chủ tọa chất vấn: “Bị cáo nói mình bị oan nhưng vì sao lại không kêu oan. Cho đến khi gia đình bị hại kháng cáo, đòi tăng khung hình phạt và bồi thường thì lại nói mình bị oan”?.

Ngoài ra, chủ tọa cũng nhấn mạnh, dù bị cáo cao tuổi, sức khoẻ yếu nhưng phải trả lời rõ ràng, dứt khoát và trả lời đúng câu hỏi của chủ tọa.

Bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh tỏ ra mệt mỏi trong phiên tòa sơ thẩm.

Sau 10 phút nghị án, chủ toạ phiên toà nêu rõ, tại phiên toà bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội, nói bị gia đình bị hại đe doạ, bắt nhận tội. Tuy nhiên, bị cáo không đưa ra được căn cứ bị cáo bị đe doạ.

HĐXX nhận thấy bị cáo không thành khẩn. Bằng các hồ sơ điều tra trước đó, tòa phúc thẩm xác định bị cáo Vĩnh đã có hành vi hiếp dâm cháu N. Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh 10 năm tù, yêu cầu bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân 33 triệu đồng.

Trước đó, khi được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh mong được giảm nhẹ hình phạt cho những lầm lỗi của mình đã gây ra.

Đối tượng được người nhà dìu tại tòa.

Nguyễn Danh Vĩnh liên tục tỏ ra rất mệt mỏi.

Chiều 6/9/2017, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã quyết định đưa ra xét xử đối với bị can Nguyễn Danh Vĩnh về tội hiếp dâm trẻ em. Bị cáo được người thân đưa đến tòa sau khi xin ra viện và tỏ ra mệt mỏi.

Bị cáo được người thân và Công an dìu vào phòng. Suốt quá trình xét xử kéo dài 3 tiếng đồng hồ, bị cáo không đứng nổi nên chủ tọa đã cho ngồi ghế kèm người thân đỡ bên cạnh. Trong quá trình chủ tọa phiên tòa xét hỏi, bị cáo Vĩnh giọng lí nhí nhận tội.

Được nói lời sau cùng, Nguyễn Danh Vĩnh xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt. Sau khi nghị án, xét thấy bị cáo tuổi đã cao, thành thật khai nhận tội lỗi đã gây ra, HĐXX đã tuyên phạt đối tượng 8 năm tù giam, yêu cầu bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân 33 triệu đồng.

Tuy nhiên, phía gia đình cháu N. cho rằng bản án trên là quá nhẹ so với hành vi mà bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh gây ra cho nạn nhân nên đã viết đơn kháng cáo lên cấp cao.

*Tên người thân bị hại đã được thay đổi

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất