Sắc màu Cuộc Sống

Sản phụ 'vượt cạn' thành công trên tàu Bắc - Nam đang chạy

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Khi thấy chị Thủy có dấu hiệu chuyển dạ, chị X. đã giúp người sản phụ “vượt cạn” hoàn hảo trong lúc tàu vẫn chạy bình thường. Một bé trai kháu khỉnh đã cất tiếng khóc thật to ngay sau khi lọt lòng mẹ. 

Theo Infonet, tàu SE12 đang chạy Đồng Chuối - Tân Ấp, đến khoảng 12h10 ngày 9/8/2019, anh Thiều Quang Tám (tiếp viên toa 6 tàu SE12 ) báo cho trưởng tàu Lê Hoàng Minh, có hành khách tên Bùi Thị Thủy giường 19, toa 6 đi từ ga Sóng Thần đến ga Nam Định, có hiện tượng chuyển dạ sinh con.

Trưởng tàu Lê Hoàng Minh ngay lập tức lên toa 6 kiểm tra và yêu cầu nhân viên chăm sóc cho hành khách Bùi Thị Thủy. Bên cạnh đó, trưởng tàu Lê Hoàng Minh cũng phát loa kêu gọi người có chuyên môn y tế đến hỗ trợ.

Nữ hành khách có biểu hiện sinh, đã được nhân viên đường sắt hỗ trợ “vượt cạn” trên tàu. Ảnh: báo Infonet

Theo báo Lao Động, đúng lúc này, ở toa số 5 kề bên có chị X là y sĩ khoa sản của một bệnh viện ở Quảng Ngãi đang trên đường về quê ở Nghệ An. Nghe tiếng loa kêu gọi giúp đỡ, chị X đã đến ngay nơi cần mình.

Không có bất cứ phương tiện trợ giúp nào trong tay, chị X đã giúp người sản phụ “vượt cạn” hoàn hảo trong lúc tàu vẫn chạy bình thường. Một bé trai kháu khỉnh đã cất tiếng khóc thật to ngay sau khi lọt lòng mẹ.

Chị X cho biết, người sản phụ đã tính toán thời gian nghỉ thai sản hợp lý (thai chỉ hơn 8 tháng), nhưng chuyện đẻ non là bất ngờ.

Đưa bé được sinh trên toa lúc tàu đang di chuyển. Ảnh: báo Lao Động

Sau khi “mẹ tròn con vuông” cũng là lúc tàu đến ga Hương Phố (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh). Lực lượng mặt đất của đường sắt VN đã điều sẵn chiếc xe hơi đợi chở mẹ con chị Thủy cùng đại diện ngành đường sắt đến bệnh viện.

Hiện, chồng của chị Thủy đã được thông báo chuyện vợ đẻ trên tàu để anh và gia đình đến với vợ con

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất