Sắc màu Cuộc Sống

Bão số 2 đổ bộ vào Hải Phòng: Sân bay, cảng biển ngưng hoạt động chờ bão tan

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Do ảnh hưởng của bão số 2, bắt đầu từ hôm qua ( ngày 3/7), nhiều chuyến bay từ Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi cũng đã dừng khai thác (tên quốc tế là MUN) tại khu vực Biển Đông và Vịnh Bắc Bộ. Ngoài ra, cảng container quốc tế Hải Phòng tạm thời dừng hoạt động để đảm bảo an toàn.

Theo ghi nhận của báo GĐ&XH, cuối giờ chiều 3/7, khi nhận được thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Trung ương, Tổng giám đốc Công ty TNHH Cảng container quốc tế Hải Phòng (HICT) đã ký thông báo khẩn tạm dừng các hoạt động liên quan đến tiếp nhận tàu và khai thác giao nhận hàng hóa để bảo đảm an toàn cho người và hàng hóa.

Nhiều chuyến bay từ Hải Phòng đã phải hủy do ảnh hưởng bão số 2. Ảnh: báo GĐ&XH.

Cũng trong ngày hôm qua, nhiều chuyến bay từ Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi cũng đã dừng khai thác do ảnh hưởng của cơn bão số 2 (tên quốc tế là MUN) tại khu vực Biển Đông và Vịnh Bắc Bộ.

Cụ thể, hãng Vietnam Airlines hủy 2 chuyến bay VN1192, VN1193 chặng Hải Phòng- Hồ Chí Minh; hãng Jetstar Pacific điều chỉnh hướng cất, hạ cánh của 2 chuyến bay BL594, BL595 chặng Hải Phòng- Hồ Chí Minh sang sân bay Nội Bài (Hà Nội) thay thế sân bay Cát Bi. Ngoài ra, một số chuyến bay khác của hai hãng cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch khai thác thay đổi.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 2 sẽ được Vietnam Airlines và Jetstar Pacific hỗ trợ theo quy định, nếu có yêu cầu sẽ được chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay khác (trong trường hợp còn chỗ).

Bão số 2 đổ bộ vào Cát Bà. Ảnh: báo Dân Việt.

Ảnh hưởng của bão số 2, một số cây xanh bị gãy đổ.

Những cây lớn bị bật gốc.

Sáng 4/7, trao đổi với báo Dân Việt về tình hình diễn biến của cơn bão số 2 trên huyện đảo Cát Hải, ông Nguyễn Văn Chương - Bí thư Huyện ủy Cát Hải cho biết: Hiện nay huyện đảo Cát Hải có gió mạnh cấp 8 giật cấp 11, gây sóng lớn, mưa nhỏ. Tuy nhiên rất may mặc dù sóng to nhưng do thủy triều thấp nên không gây ảnh hưởng nhiều.

Cùng trao đổi với báo này, ông Hoàng Xuân Minh, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết: bão số 2 đổ bộ vào Đồ Sơn lúc 2 giờ 30 sáng 4/7 với sức gió mạnh cấp 8 giật cấp 11, gây gió to, sóng lớn. Đến thời điểm này thì gió chỉ còn ở cấp 5, trời mưa nhỏ, một số cây ở ven đường bị bật gốc, chưa có thiệt hại về người và tài sản của của nhân dân.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất