Sài Gòn có mưa giữa dòng đời hối hả, đáng để ai đi xa phải nhớ về!

Mina
Chia sẻ

Ai từng sống ở Sài Gòn chắc sẽ không thể nào quên được những cơn mưa mùa hè. Ở giữa những cơn mưa ấy có vô vàn âm thanh rộn rã, hối hả nhưng đáng yêu vô cùng.

Hà Nội hay Sài Gòn đều hối hả và vội vã với guồng quay của cuộc sống. Đó đúng ra là cuộc đua với thời gian. Thế nhưng ở đâu đó trong góc ngách nhỏ là những khoảnh khắc nhẹ nhàng, tinh khôi khiến ai nhìn thấy cũng vô thức mỉm cười. Dường như những công việc bộn bề, âu lo phiền muộn, mối bận tâm thường ngày đều được chôn cất nơi nào đó để lại một Sài Gòn thanh thản dưới những cơn mưa.

Mới đây, một bộ ảnh kể về những ngày mưa ở Sài Gòn khiến nhiều người được phen nao lòng. Bởi dù ở đâu xa quê, nhớ đến Sài Gòn chắc chắn sẽ có những cơn mưa mùa hè.

Sài Gòn có mưa là những ký ức về những chiếc xích lô trong tiếng lộp độp.

Là những lần ba mặc áo mưa chở cả gia đình. Dù mắt ba có đỏ vì mưa, người có lạnh vì gió nhưng vẫn không để con bị ướt giọt nào.

Là những lúc đi làm về gặp những cơn mưa bất chợt, sau đó vội đứng nép vào mái hiên để chờ mưa tạnh.

Trong màn mưa là những chuyến đi mưu sinh không ngừng nghỉ.

Là khi tiếng dòng xe tấp nập xen kẽ với tiếng mưa đầu mùa vào giờ tan trường, cứ thế mưa và người cứ hoà vào nhau.

Trời đổ mưa, những cánh chò nâu xoay tít trong gió. Những chiếc xe máy vội vàng tấp vào lề để khoác ngay lớp áo mưa lên người.

Những xe hàng rong đầm đìa mưa phố, tiếng gõ lóc cóc quen thuộc, hay những tiếng rao phát ra rè rè từ những cái loa cũ.

Mỗi lần nhìn thấy mưa là quay lại cả một bầu trời tuổi thơ, là những lúc chạy tung tăng ngoài con hẻm phủ mưa trắng xoá.

Là những lúc vừa nghe tiếng mưa rơi trên mái nhà đã vội vã lấy đồ phơi ở ban công cùng mẹ.

Đâu đó giữa cơn mưa Sài Gòn tiếng rao vẫn vang lên và bàn chân không ngừng bước.

Ở Bùi Viện những ngày mùa hè, tiếng nói, tiếng rao bán hàng, tiếng bước chân như êm hơn trong tiếng rì rào của mưa. Những màu phản chiếu xanh đỏ dưới nền đường cứ thế mà thắp sáng cả một đêm mưa.

Khi Sài Gòn có mưa là lúc chỉ muốn ở trong nhà ngắm nhìn thành phố qua ô cửa nhỏ và nghe tiếng mưa lộp độp trên mái tôn.

Liên hệ với chủ nhân bài viết, anh Maxk Nguyen chia sẻ: “Những bức ảnh kèm video trên là dự án team mình ấp ủ từ đầu năm. Bộ ảnh được thực hiện trong vòng 4 tháng. Vì hình tĩnh không thể hiện được hết cảm giác của những cơn mưa Sài Gòn nên team quyết định làm hình tĩnh và hình động”.

“Sài Gòn thường được ví như có 2 mùa mưa nắng. Nhưng hầu hết project đều khai thác lúc trời nắng nên team nghĩ là tại sao không khai thác luôn trời mưa. Trong mưa thường mọi người hay vội vã và không để ý về những thứ trong mưa, nên anh muốn project này capture lại những thứ mọi người đã bỏ qua”, anh Maxk Nguyen cho hay.

Qua bộ ảnh trên, cả nhóm muốn truyền đến thông điệp về cuộc sống tất bật. Đôi khi chúng ta quá vội vã mà vô tình để quên đi những hình ảnh rất giản dị xung quanh. Đó có thể là một chú xe ôm, cũng có thể gia đình nhỏ dưới những lớp áo mưa… Vì vậy, thậm chí dưới những cơn mưa, khi quan sát chúng ta vẫn nhận ra vẻ đẹp của nó.

Được biết, trong nhóm thực hiện có người ở Sài Gòn và cũng có người đang sinh sống ở Mỹ. Nhưng dù họ đi đến nhiều nơi khác nhau nhưng đều có tình yêu về mùa mưa của Sài Gòn.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin mới nhất