Sắc màu Cuộc Sống

Rùng mình trước clip chế biến trứng gà nướng nổi tiếng Sài Gòn

Gia Thành
Chia sẻ

Mới đây, một clip với độ dài chỉ khoảng 17 giây quay lại một quy trình được cho là để tạo ra những quả trứng gà nướng xuất hiện trên một tài khoản facebook khiến không ít người xem phải rùng mình.

Trứng gà nướng là một món ăn được bày bán đại trà và khá quen thuộc với nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, việc những quả trứng gà này được lấy từ nguồn cung cấp nào, chất lượng ra sao, có an toàn hay không dường như là một điều khá mù mờ và không mấy ai quan tâm.

Mới đây, đoạn clip ngắn được một người dùng facebook đăng tải trên trang cá nhân của mình với nội dung được cho là quy trình “chế biến” ra món trứng gà nướng. Chỉ sau vài giờ, đoạn clip với độ dài khoảng 17 giây này đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt khiến nhiều người xem không khỏi bàng hoàng.

Theo quan sát, nhân vật chính trong clip là một bé trai với một thau chất lỏng đục ngầu trước mặt mà người xem khó có thể xác định rõ trong đó chứa những gì. Thứ chất lỏng này được cậu bé liên tục rót vào những vỏ trứng gà bằng dụng cụ là một vỏ chai nhựa cắt đôi với động tác hết sức…chuyên nghiệp. Toàn bộ quá trình này thực hiện ngay dưới sàn đất với những dụng cụ thô sơ mà chỉ nhìn sơ qua ai cũng cảm thấy “ớn lạnh”. Không có lấy một thứ đồ bảo hộ tối thiểu như găng tay trong một môi trường không hề đảm bảo vệ sinh với những nguyên liệu không rõ nguồn gốc. Đó lại chính là cách để người ta tạo ra món ăn đang được bày bán nhan nhản khắp mọi hang cùng ngõ hẻm ở Sài Gòn.

14215653_985949854847789_1839756906_o

Quy trình chế biến món trứng gà nướng với những dụng cụ thô sơ trong một môi trường không lấy gì đảm bảo về mặt vệ sinh như thế này khiến người xem không khỏi “ớn lạnh”.

Cũng chỉ mới vài tháng trước, các phương tiện truyền thông, sau quá trình thâm nhập thực tế đã liên tục đưa ra ánh sáng “công nghệ” tạo ra những quả trứng gà nướng. Với công thức “trứng gà công nghiệp + nước lã + bột lạ”, nhiều thương lái đã vì lợi nhuận mà bất chấp những điều có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng con người để tạo nên những sản phẩm độc hại rồi phân phối một cách tràn lan.

Những hình ảnh bóc mẽ quy trình làm trứng gà nướng cách đây không lâu khiến nhiều người không khỏi rùng mình kinh hãi.

Những hình ảnh bóc mẽ quy trình làm trứng gà nướng xuất hiện trên các phương tiện truyền thông cách đây không lâu.

Không thể tin nổi đay là cách để tạo ra món ăn khoái khẩu của nhiều người.

Không thể tin nổi đây là cách để tạo ra món ăn khoái khẩu của nhiều người.

Thời gian gần đây, việc chọn mua và tiêu thụ thực phẩm có chọn lọc cũng như tránh sử dụng những thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ là điều được các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo. Thế nhưng, người dân sẽ chọn lọc hay phòng tránh như thế nào giữa một thị trường mà thật giả, trắng đen lẫn lộn? Không chỉ riêng với món trứng này thôi, biết đâu sẽ còn nhiều món ăn khác nữa được tạo ra bằng những công nghệ kinh hoàng tương tự.

Cuối cùng, không thể trông chờ vào lương tâm của những người đang ngày ngày cung cấp thực phẩm đến từng bữa ăn của chúng ta. Người tiêu dùng Việt cần đủ thông minh và cẩn thận để cứu lấy chính sức khỏe của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Gia Thành

Tin mới nhất