Sắc màu Cuộc Sống

Rủ nhau tắm đập, 3 học sinh tiểu học đuối nước thương tâm

Nhật Minh
Chia sẻ

Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, cả 3 rủ nhau đi tắm đập thì không may xảy ra tai nạn đuối nước dẫn đến tử vong thương tâm.

Chiều 31/5, ông Nguyễn Thành Trung – Chủ tịch UBND xã Cư A Mung (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc 3 học sinh bị đuối nước thương tâm.

Trước đó vào chiều 30/5, ba em Nông Thị Mỹ Lệ (8 tuổi), Long Thị Phương Vi (8 tuổi) và La Thị Mai Anh (9 tuổi) cùng là học sinh của trường Tiểu học Lê Đình Chinh, xã Cư A Mung rủ nhau xuống đập nước Hà Dưng (tại thôn 3, xã Cư A Mung) để tắm.

Rủ nhau tắm đập, 3 học sinh tiểu học đuối nước thương tâm. Ảnh minh họa

Đến chiều tối cùng ngày, gia đình không thấy 3 nữ sinh nói trên về nhà nên tổ chức tìm kiếm, phát hiện cả 3 bị đuối nước ở đập nước Hà Dưng. Nhận được tin báo, Ủy ban nhân xã đã cử lực lượng công an, dân quân đến hỗ trợ cứu nạn. Thi thể của các cháu đã được vớt lên và bàn giao cho gia đình mai táng.

Được biết, gia đình cháu La Thị Mai Anh là hộ nghèo, còn gia đình cháu Long Thị Phương Vi là hộ cận nghèo, ba mẹ Vi đã ly hôn, mẹ đi làm xa, lâu nay Vi ở với ông bà ngoại. Ngay sau khi xảy ra sự việc, các cơ quan chức năng, đoàn thể địa phương đã tổ chức quyên góp để hỗ trợ các gia đình lo mai táng cho 3 học sinh xấu số.

Bước đầu, Phòng LĐ-TB&XH huyện Ea H’Leo hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu đồng; chính quyền xã hỗ trợ mỗi gia đình 2 triệu đồng; công an xã Cư A Mung hỗ trợ mỗi gia đình 500 ngàn đồng; trường Tiểu học Lê Đình Chinh hỗ trợ mỗi gia đình 5,3 triệu đồng lo hậu sự cho các em.

Cũng theo ông Trung, khu vực đập nước Hà Dưng đã được chính quyền cảnh báo đuối nước nhưng các em nhỏ nhà gần khu vực đập nước vẫn thường ra tắm. Những ngày qua, do thời tiết mưa lớn nên nước dâng cao, sau khi các em ra tắm thì xảy ra sự việc trên.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất