Sắc màu Cuộc Sống

Quét rác xuống cống thoát nước, người phụ nữ bị phạt 1 triệu đồng

Anh Ngọc
Chia sẻ

Người phụ nữ quét rác vào cống thoát nước khiến dư luận bức xúc đã bị cơ quan chức năng phạt hành chính 1 triệu đồng và buộc phải khắc phục hậu quả.

Ngày 8/12, ông Nguyễn Hoàng Mạnh, Chủ tịch UBND Phường Vinh Tân, TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đã quyết định xử phạt hành chính người phụ nữ quét rác xuống cống nước thành phố.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip dài 36 giây ghi lại cảnh một người phụ nữ quét rác trên đường nhưng lại đưa tất cả số rác xuống một cống thoát nước gần đó.

Ngay khi đoạn clip được đăng tải, rất nhiều ý kiến bình luận phản ánh. Một số người còn cho rằng, đây là nguyên dẫn tới ngập đường, nhà do nước trong cống không thoát được bởi mắc phải rác thải.

Hành động quét rác vào cống thoát nước của bà Hà.

Theo tìm hiểu, đoạn đường nơi xảy ra vụ việc tại tuyến đường đô thị nối từ đường Lê Mao kéo dài vào UBND Phường Vinh Tân (TP Vinh, Nghệ An).

Được biết, trong trận mưa xảy ra vào ngày 10/10 vừa qua, khu vực Phường Vinh Tân là một trong những khu vực của thành phố bị ngập sâu. Lực lượng chức năng phải phải đội mưa đi khơi thông cống rãnh và bơm tiêu nước chống ngập mất gần 1 ngày.

Nhận được thông tin, đội quy tắc đô thị phường và công an phường tiến hành xác minh, truy tìm người phụ nữ trong clip. Danh tính người phụ nữ được xác định bà Bùi Thị Hà (60 tuổi, người Huế) đang thuê nhà sinh sống trên địa bàn.

Sau khi được mời lên phường làm việc, bà Hà đã thừa nhận mình là người quét rác nhét xuống cống. Khi bà Hà đi qua đây thấy đường có nhiều rác nên dừng lại quét, không biết đổ đâu nên bà hất luôn xuống cống thu nước.

Trước hành vi này, cơ quan chức năng đã quyết định lập biên bản và xử phạt hành chính, phạt tiền 1 triệu đồng, buộc bà Hàphải tự khắc phục hậu quả.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Ngọc

Tin mới nhất