Sắc màu Cuộc Sống

Quân đội sắp cách ly 950 người Việt từ vùng dịch virus corona trở về

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, đơn vị sẽ tiếp nhận 950 Việt trở về từ Trung Quốc và các vùng có dịch để thực hiện cách ly, theo dõi trong 14 ngày.

Chiều 3/2, theo Zing.vn, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona. Kế hoạch tiếp nhận 950 người từ Trung Quốc và các vùng có dịch để cách ly, theo dõi theo đã được cơ quan chức năng của thành phố thông tin đến báo chí.

Đại tá Nguyễn Viết Thắng, Chủ nhiệm Quân y, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, đơn vị đã thành lập ban chỉ đạo kiểm tra, khảo sát các địa điểm để tiếp nhận các trường hợp cần cách ly theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng. Bộ Tư lệnh đang bảo đảm các cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng sinh hoạt, y tế cho quá trình cách ly, xử lý.

Ông Thắng cho biết thêm, 950 người này là công dân Việt Nam đang học tập, làm việc tại Trung Quốc hoặc các vùng đang có dịch. Việc cách ly 14 ngày nhằm sớm sàng lọc, theo dõi các triệu chứng để tránh các nguy cơ lây lan dịch bệnh virus corona.

Đại tá Nguyễn Viết Thắng, Chủ nhiệm Quân y, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Ảnh: báo Vietnamnet.

Theo báo Thanh Niên, Bộ Tư lệnh Thủ đô dự kiến sẽ bố trí doanh trại tại 2 khu vực Xuân Mai và Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh tại xã Thanh Mỹ của thị xã Sơn Tây để những người này lưu lại trong thời gian giám sát.

“Hiện chúng tôi đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện vận chuyển 950 người, chuẩn bị cơ sở vật chất để đảm bảo ăn ở cho những người này trong 14 ngày cách ly”, đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết.

Do Bộ Tư lệnh không đủ y, bác sĩ và phương tiện y tế chuyên dùng để đối phó với dịch, vị đại diện này đề nghị Sở Y tế tăng cường vật tư bảo hộ, trang thiết bị y tế và y bác sĩ trong trường hợp cần.

Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng đề nghị tăng cường 5 đội cơ động của Sở Y tế để cách ly điều trị cho nhân dân từ Trung Quốc về khi bố trí sinh hoạt tại doanh trại quân đội; các cơ sở y tế sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp có sốt để cách ly.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất