Sắc màu Cuộc Sống

Phút giao thừa vẫn phải đi thu gom rác nhưng hạnh phúc của cô bé này là được ở bên mẹ trong giờ khắc năm mới

Hà My
Chia sẻ

Trong khi mọi nhà đang quây quần đầm ấm bên nhau thì em sinh viên và mẹ vẫn mải miết thu gom rác. Nhưng điều quan trọng là họ được ở bên nhau trong giờ khắc năm mới này.

Giây phút chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đến là lúc tất cả mọi người cùng sum họp bên nhau, gửi đến nhau lời chúc mừng và mở tiệc ăn mừng. Thế nhưng đâu đó vẫn có những con người lặng lẽ làm việc, hoàn thành nhiệm vụ trước khi trở về nhà bên gia đình.

Người làm nghề dọn vệ sinh môi trường cũng là 1 trong số đó. Đêm 30 Tết, câu chuyện xúc động được chia sẻ khiến nhiều người nhói lòng.

“Em sinh viên được nghỉ Tết nhưng mẹ vẫn phải đi làm nên đi theo phụ mẹ, có lẽ cũng là một cách để giao thừa hai mẹ con được ở bên nhau. Cảm ơn cô công nhân vệ sinh môi trường, chúc hai mẹ con đón năm mới vui vẻ, hạnh phúc”.

Hai mẹ con tất bật dọn dẹp. Ảnh: Beatvn

Trong đêm tối, cô bé lặng lẽ đi sau giúp mẹ thu dọn rác, có lẽ em cũng mong công việc kết thúc nhanh chóng để hai mẹ con được trở về nhà. Thế nhưng có lẽ dù vất vả thế nào hai người cũng cảm thấy ấm áp vì được ở bên cạnh người mình yêu thương trong giây phút chuyển giao này. Công việc có mệt nhọc, cuộc sống có khó khăn nhưng được giúp đỡ mẹ cũng là niềm hạnh phúc nhỏ nhoi của cô bé sinh viên này rồi.

Hình ảnh hai mẹ con đi thu gom rác đã khiến nhiều người xúc động, ai ai cũng mong cô và em sinh viên hoàn thành công việc để về nhà và chúc một năm mới yên vui, ấm áp.

Dẫu vất vả nhưng may mắn là họ được ở cạnh nhau trong giờ khắc giao thừa. Ảnh: Beatvn

Chia sẻ

Bài viết

Hà My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất