Sắc màu Cuộc Sống

Phụ nữ mặc áo dài thăm di tích cố đô Huế sẽ được miễn phí vé tham quan

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Mục đích của việc làm này nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa, nét đẹp truyền thống của tà áo dài Việt Nam, tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, dịu dàng của phụ nữ vùng đất cố đô và tạo một nét đẹp trong văn hóa công sở.

Trao đổi với Zing.vn, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ, ông đã có văn bản yều cầu Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế thực hiện miễn 100% giá vé tham quan đối với phụ nữ trong nước và quốc tế khi mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam đến tham quan di tích ở Huế. Thời gian thực hiện từ ngày 7-9/3.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế từng có thư ngỏ gửi các trường học trên địa bàn tỉnh về việc hưởng ứng cuộc vận động mang trang phục áo dài truyền thống.

Phụ nữ mặc áo dài thăm di tích cố đô Huế sẽ được miễn phí vé vào cổng. Ảnh minh họa.

Mục đích cuộc vận động nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa, nét đẹp truyền thống của tà áo dài Việt Nam, tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, dịu dàng của phụ nữ vùng đất cố đô và tạo một nét đẹp trong văn hóa công sở.

Theo VNE, hiện tại, phí tham quan các di tích Huế ở Huế có mức giá áp dụng thống nhất cho cả khách Việt Nam và quốc tế. Theo đó, vé vào Hoàng Cung Huế (Đại Nội - Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế) là 150.000 đồng một lượt; thăm các lăng Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định là 100.000 đồng; lăng Gia Long, Thiệu Trị, Đồng Khánh, điện Hòn Chén là 40.000 đồng…

Từ tháng 9/2018, tỉnh Thừa Thiên - Huế quy định toàn thể nữ nhân viên các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn mặc áo dài vào thứ hai hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất