Phong toả khu ngõ ở quận Cầu Giấy sau khi một hướng dẫn viên mắc COVID-19

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ngay trong tối 11/3 khi nhận được thông tin có người bị nhiễm COVID-19 lực lượng chức năng phường Dịch Vọng (Quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tiến hành phong toả khu vực ngõ 165 Cầu Giấy.

Ngày 12/3, căn cứ báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế thông báo 1 trường hợp mắc bệnh COVID-19 tại thành phố Hà Nội, nâng tổng số người mắc ở Việt Nam lên con số 39. Theo đó, bệnh nhân nam, 25 tuổi, cư trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Người này là hướng dẫn viên du lịch.

Ngay trong tối 11/3 khi nhận được thông tin có người bị nghi nhiễm COVID-19, lực lượng chức năng phường Dịch Vọng (Quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tiến hành phong toả khu vực ngõ 165 Cầu Giấy. Rất may khu vực này nằm ở vị trí cuối ngõ nên khi khoanh vùng cách ly không ảnh hưởng nhiều đến đời sống người dân.

Về lịch sử di chuyển của bệnh nhân số 39, ngày 4/3, anh này dẫn đoàn khách nước ngoài đi du lịch tại tỉnh Ninh Bình, trong đó có tiếp xúc với bệnh nhân người Anh số 24 (ca dương tính COVID-19 được xác định tại Quảng Ninh).

Ngày 8/3, bệnh nhân nhập viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 với triệu chứng sốt nhẹ, không ho, không khó thở và đã được Bệnh viện lấy mẫu làm xét nghiệm COVID-19 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã làm xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 11/3. Hiện bệnh nhân sức khỏe ổn định, đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Nhân viên y tế có mặt tại khu ngõ tiến hành các biện pháp phun khử trùng vào tối 11/3.

Tất cả trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ.

Khu ngõ nơi người nhiễm thứ 39 sinh sống.

Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân phường Dịch Vọng Nguyễn Việt Trung cho biết sau khi có thông tin, chính quyền phường đã tiến hành khử khuẩn, cách ly, rào chắn, chỉ đạo các lực lượng chức năng chốt trực, tuyên truyền với các hộ gia đình trong khu vực.

Bộ Y tế đề nghị Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội chỉ đạo triển khai các hoạt động:

1. Tổ chức điều tra người tiếp xúc, xử lý ổ dịch, xử lý khử khuẩn môi trường trong khu vực nơi bệnh nhân cư trú, cách ly triệt để và theo dõi sát tình hình sức khỏe của tất cả những người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh.

2. Truyền thông tại khu vực ổ dịch về các biện pháp chủ động phòng bệnh, các khuyến cáo của ngành y tế và các biện pháp phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố Hà Nội.

3. Tiếp tục tổ chức điều tra, cách ly và theo dõi sức khỏe tất cả các trường hợp người tiếp xúc với trường hợp bệnh, các trường hợp tiếp xúc với những người tiếp xúc gần. Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất