Sắc màu Cuộc Sống

Phong tỏa một khoa ở Bệnh viện Xanh Pôn vì bệnh nhân số 175 đến thăm con trai

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi nắm được thông tin bệnh nhân số 175 dương tính với virus SARS-CoV-2 đến thăm người nhà ở Bệnh viện Xanh Pôn, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiến hành phong tỏa khoa chấn thương chỉnh hình.

Sáng 29/3, Bộ Y tế cho biết tới 6h đã ghi nhận thêm 5 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 mới, nâng tổng số ca COVID-19 của Việt Nam lên 179. 4 ca trong số này liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội; ca còn lại được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

12 ca nhiễm COVID-19 ở bệnh viện Bạch Mai lây lan thế nào, 14.000 bệnh nhân của BV nên tự cách ly

Cùng ngày, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn báo cáo trường hợp bệnh nhân số 175 dương tính với virus SARS-CoV-2 đến thăm người nhà tại bệnh viện.

Theo đó, bệnh nhân số 175 là Phan Ngọc A. (57 tuổi, nghề nghiệp: Làm việc tại Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai). Ngày 19/3, con trai bệnh nhân số 175 là Phan Thanh D. đã đến khám tại phòng khám chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, chẩn đoán: đứt dây chằng chéo trước gối trái.

Sau đó bệnh nhân D. về ngoại trú chờ mổ. Ngày 25/3, bệnh nhân D. mổ nội soi tái tạo dây chằng chéo trước, sau đó về nằm điều trị tại phòng X3 - khoa Chấn thương chỉnh hình. Tối ngày 26/3, BN 175 vào thăm con trai đang điều trị sau phẫu thuật tại phòng X3 - khoa Chấn thương chỉnh hình.

BV Xanh Pôn bị phong tỏa sau ca nhiễm COVID-19 đến thăm con trai. Ảnh minh họa.

Theo lời khai của BN 175, trong thời gian tới thăm con trai BN 175 có đeo khẩu trang, phòng X3 có con trai BN và 01 BN khác, tất cả đều đeo khẩu trang. Sau đó BN ra về.

Ngày 28/3: BN 175 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Vợ và con trai (Phan Thanh T.) của BN 175 đã được CDC Hà Nội lấy mẫu bệnh phẩm và cách ly. Hiện tại, BN 175, vợ và 02 con trai hoàn toàn khỏe mạnh, không có triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Ngay trong đêm ngày 28/3, sau khi nhận được thông báo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) về trường hợp BN Phan Ngọc Anh (BN 175) dương tính với virus SARS-CoV-2, bệnh viện báo cáo Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông tin trường hợp BN trên đồng thời thông báo thực hiện ngay một số nội dung sau: Phong tỏa toàn bộ khoa Chấn thương chỉnh hình, bao gồm nhân viên y tế đang trực, 41 bệnh nhân đang nằm điều trị tại khoa và người nhà bệnh nhân.

Lấy mẫu bệnh phẩm của BN D. gửi CDC Hà Nội và chuyển BN D. đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Khử khuẩn toàn bộ đường di chuyển của BN D.

Sáng ngày 29/3, Họp khẩn Ban chỉ đạo chống dịch và đưa ra một số phương án xử trí trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm của BN D. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền cũng như quán triệt đến toàn bộ NVYT để tránh gây tâm lý hoang mang, lo lắng trước tình hình dịch bệnh.

Đến chiều ngày 29/3/2020, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiến hành điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả người tiếp xúc gần với BN 175 tại bệnh viện.

Hiện tại, theo thông tin của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, BN Phan Thanh D. đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất