Sắc màu Cuộc Sống

Phối hợp với Campuchia truy bắt nghi phạm xả súng kinh hoàng tại sớ bạc Củ Chi

Nhật Minh
Chia sẻ

Bộ Tư lệnh biên phòng Việt Nam đã phối hợp với Công an quốc gia, Bộ Tư lệnh hiến binh quân đội Hoàng gia Campuchia triển khai truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn (hay thường gọi là Tuấn “khỉ”).

Ngày 1/2, Công an TP.HCM cho biết vẫn đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và công an một số tỉnh thành lân cận để tổ chức truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn (33 tuổi, thường được gọi là Tuấn “khỉ”), nghi can gây ra vụ xả súng kinh hoàng làm 5 người tử vong ở huyện Củ Chi vào chiều mùng 5 Tết.

Nghi phạm Lê Quốc Tuấn

Bên cạnh việc phối hợp với công an các tỉnh Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bình Phước thì đại diện Bộ đội Biên phòng cũng cho biết, Bộ đội Biên phòng Việt Nam đã phối hợp với các lực lượng chức năng Campuchia truy tìm đối tượng.

Cũng theo Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương - Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, việc thắt chặt an ninh để truy bắt dọc các tuyến biên giới với các tỉnh giáp ranh với TP.HCM cũng đã được triển khai từ ngày đầu khi đối tượng Lê Quốc Tuấn gây án.

Lực lượng Biên phòng các tỉnh thành, như: Tây Ninh, Long An, Bình Phước, Đắk Nông… đã có nhận định đánh giá, truyền thông tin hình ảnh nhận dạng từ lệnh truy nã của Công an TP.HCM. Các đồn, trạm biên phòng đã tăng cường quân số, tăng tuần tra để truy bắt nghi can.

Ở một diễn biến khác, Công an TP.HCM cùng các đơn vị nghiệp vụ, lực lượng quân đội vẫn đang chốt chặn, truy lùng đối tượng Lê Quốc Tuấn tại xã Trung An, huyện Củ Chi. Mặc dù lực lượng giảm bớt so với ngày 30 và 31/1 nhưng vẫn có gần 100 chiến sĩ làm nhiệm vụ, túc trực tại đây, phòng trường hợp đối tượng vẫn lẩn trốn tại địa phương hay quay trở về nhà.

Lực lượng công an vẫn túc trực tại địa bàn xã Trung An, huyện Củ Chi. Ảnh: VTC

Theo nhận định của Công an TP.HCM, đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, có vũ khí và rất manh động, không loại trừ khả năng đối tượng sẽ đến các địa phương khác để ẩn náu hoặc trốn sang nước bạn theo đường mòn biên giới.

Như đã đưa tin, trước đó vào khoảng 14 giờ chiều 29/1 (mùng 5 Tết), người dân tại ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP. HCM, bất ngờ nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn như súng kèm theo tiếng la hét thất thanh. Khi chạy ra, người dân bàng hoàng phát hiện 4 người nằm chết trên vũng máu ở nhiều vị trí khác nhau, trên người đầy thương tích.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn trong quá trình cờ bạc. Sau khi gây án xong, đối tượng Tuấn đã bỏ trốn khỏi hiện trường vụ việc, đến rạng sáng ngày 30/1 (tức mùng 6 Tết), Tuấn còn gây ra một vụ cướp xe máy trên địa bàn huyện Củ Chi khiến một người tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất