Sắc màu Cuộc Sống

Phó chủ tịch thành phố bị ôm chân khi dọn dẹp lòng đường

Theo Zing
Chia sẻ

Lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đang dẹp lòng lề đường tại một số tuyến đường trung tâm thì bị dân phản đối, ôm chân.

Dân phản đối khi UBND TP Buôn Ma Thuột dẹp chợ đêm Lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đang dẹp lòng lề đường tại một số tuyến đường trung tâm thì bị dân phản đối, ôm chân.

Chiều 10/4, ông Vũ Văn Hưng, Phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) dẫn đầu đoàn công tác thực hiện kế hoạch giành lại vỉa hè, lòng đường.

Khoảng 16h cùng ngày, đoàn công tác chia ra làm nhiều tổ tiến hành nhắc nhở người dân dọn dẹp hàng hóa, xe máy để trên vỉa hè ở các tuyến đường quanh khu vực chợ Buôn Ma Thuột.

Tại khu vực đường Lê Hồng Phong (phường Tân Tiến), khi lực lượng chức năng nhắc nhở một trường hợp lấn chiếm vỉa hè thì xảy ra việc chống đối. Theo đó, một người dân đã đánh nhân viên trật tự đô thị phường Tân Tiến nhập viện.

Mặc dù lực lượng chức năng yêu cầu không được căn dù nhưng các tiểu thương không chấp hành. Ảnh: Minh Quý.

Còn tại khu vực ngã tư Nơ Trang Long - Y Jút, dù lực lượng chức năng đang túc trực nhưng nhiều người dân vẫn đưa hàng hóa ra bày bán. Khi lực lượng trật tự đô thị và ông Hưng đến nhắc nhở thì nhiều người dân lao vào chống đối, chửi bới và ôm chân vị lãnh đạo này.

Theo ghi nhận của phóng viên, việc chống đối của người dân diễn ra từ khoảng 17h đến 18h30 cùng ngày, khi nhân viên Công ty Cổ phần IBD Hưng Thịnh đưa các mái che di động ra giữa đường để làm chợ đêm.

Ông Vũ Văn Hưng, Phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột (áo sơ mi) bị người dân ôm chân khi dẹp lòng lề đường. Ảnh: Minh Quý.

Khi lực lượng chức năng tuyên truyền vận động tháo dỡ thì những nhân viên công ty Hưng Thịnh và các tiểu thương thuê mái che không chịu chấp hành. Để đảm bảo trật trự, ông Hưng chỉ đạo tháo dỡ nhưng liền bị hàng chục người dân lao vào giằng co, xô đẩy.

Vụ việc đã khiến khu vực náo loạn hơn 30 phút, đến khi lực lượng chức năng được tăng cường thì người dân mới giải tán.

Trao đổi với phóng viên, ông Hưng cho biết năm 2015, UBND TP Buôn Ma Thuột đã ký hợp đồng với Công ty Cổ phần IBD Hưng Thịnh để làm chợ đêm tại một số tuyến đường quanh Chợ Buôn Ma Thuột. Đến ngày 31/3, thì hợp đồng trên hết hạn.

Người dân phản đối khi lực lượng chức năng dẹp các ô dù tại chợ đêm. Ảnh: Minh Quý.

“Trong quá trình kinh doanh Công ty Cổ phần IBD Hưng Thịnh không thực hiện đúng cam kết như không lắp đặt camera giám sát, không xây dựng nhà vệ sinh công cộng, không có bảo vệ túc trực để xảy ra nhiều vụ móc túi… Bên cạnh đó, quan điểm của UBND TP là trả lại lòng đường, vỉa hè cho người đi bộ nên không gia hạn”, ông Hưng nói.

Theo ông Hưng sở dĩ có sự chống đối là do một số tiểu thương vào thuê sau nhưng công ty vẫn ký hợp đồng 2 năm. Từ đó, khi UBND TP chấm dứt hợp đồng dẫn đến một số tiểu thương chưa hết hạn.

“Thành phố đã đề nghị Công ty Cổ phần IBD Hưng Thịnh trả lại tiền cho tiểu thương nhưng đơn vị này không thực hiện mà còn kích động tiểu thương chống đối”, ông Hưng thông tin.

Chợ đêm Buôn Ma Thuột nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Thiên Sơn.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất