Sắc màu Cuộc Sống

Bức xúc phật tử chùa Ba Vàng lấy luật nhân quả, ác nghiệp tiền kiếp để lý giải vụ nữ sinh giao gà bị sát hại

Hà Thương
Chia sẻ

Phật tử Phạm Thị Yến (SN 1970, chủ nhiệm câu lạc bộ tu tập tại chùa Ba Vàng) cho rằng: không phải là nguyên nhân chính khiến nữ sinh bị hãm hiếp, giết hại dã man là đi ship hàng (gà), mà do các ác nghiệp của bạn ấy đã làm trong tiền kiếp.

Mới đây, một clip của nhóm PV báo Lao Động quay lại cảnh “Cô Yến” đưa vụ việc nữ sinh giao gà bị sát hại tại Điện Biên ra bàn luận về luật nhân quả đã khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc.

Theo đó, “Cô Yến” tên thật là Phạm Thị Yến (SN 1970), là chủ nhiệm 1 câu lạc bộ tu tập tại chùa Ba Vàng (Quảng Ninh). Theo đó, cô thường tổ chức những buổi giảng nói về nguyên nhân của nhiều sự vật hiện tượng dưới góc nhìn tâm linh, thu hút hàng nghìn người tham gia.

Video: Cô Yến nói về vụ việc nữ sinh giao gà bị sát hại do quả báo.

Vụ việc cô gái giao gà bị sát hại tại Điện Biên.

Trong phần thuyết giảng, “cô Yến” cho rằng: “Quý đạo hữu có tin 5 người hãm hiếp kia sẽ bị quả báo không? Thế thì bạn này bị quả báo thì có phải việc ác bạn làm trong quá khứ không?

Nguyên nhân chính mà khiến nữ sinh bị hiếp rồi giết không phải do đi ship hàng (gà), mà do các ác nghiệp của bạn ấy đã làm trong tiền kiếp. Và duyên trong kiếp này, bạn ấy lại sát sinh. Hai cái này cộng vào nhau khiến cho bạn bị như vậy…”

“Cô Yến” cũng khẳng định nữ sinh Điện Biên đã mang 2 ác nghiệp từ tiền kiếp nên mới gây ra vụ việc đáng tiếc trên. “Tội thứ nhất là sát hại chúng sinh dã man. Tội thứ 2, trinh tiết của người khác bạn ấy xâm phạm nên bạn mới bị như vậy.

Không có ai bị oan trên đời này, đều do chính nhân quả của con người chi phối.” - “cô Yến” khẳng định thêm.

Cô Yến cho rằng tất cả sự việc là do nghiệp báo gây ra.

Nhiều Phật tử có mặt tại buổi thuyết giảng.

Dựa trên tư cách “người nhà Phật”, việc sử dụng những thuyết giảng phản khoa học, đạo đức, nhân văn,… của “cô Yến” đã gặp chỉ trích lớn từ cộng đồng mạng. Đa phần mọi người đều cho rằng: vụ việc nữ sinh giao gà là vô cùng đáng tiếc, và đổ lỗi do ác nghiệp nạn nhân tạo ra sẽ khiến gia đình không khỏi đau xót.

“Cũng đều là một kiếp người với nhau. Dù cho kiếp trước thế nào thì cũng đừng nói như vậy chứ. Hãy nghĩ đến người thân của nữ sinh đó nghe thấy sẻ cảm giác như thế nào. Cô nói vậy là đang mắc khẩu nghiệp đó, làm người khác buồn. Trong khi những câu nói này không mang đến điều gì tích cực cả. Và nếu có nghiệp thì ít nhiều cô sẽ phải trả” - một tài khoản để lại chia sẻ.

Trước đó, trong một video bàn luận về “Đồng tính” khác, “cô Yên” cũng chia sẻ rằng: Đồng tính là do quả báo từ nghiệp kiếp trước.

“Các bạn nữ đồng tính nên ngồi yên một chỗ và nhìn ngắm bạn nam để tâm các bạn sẽ thay đổi… Các bạn nam đồng tính cũng như vậy. Nếu bạn cứ giữ mãi suy nghĩ như thế này thì sẽ làm tăng trưởng cái Nghiệp đồng tính của mình lên” - “cô Yến” khẳng định. Câu chuyện đã gây làn sóng dư luận lớn trên mạng xã hội.

Dù không phản đối, những “cô Yến” vẫn cho rằng đó là nghiệp từ kiếp trước để lại.

Chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) thường xuyên tổ chức cúng giải vong thu về hàng trăm tỷ đồng hằng năm cũng không khỏi cộng đồng mạng bức xúc.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Thương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất