Công Nghệ

Phạt nghệ sĩ nói xấu người khác trên Facebook 5 triệu đồng

Chia sẻ

Nghi ngờ phó ban tổ chức một cuộc thi ảnh nghệ thuật ở miền Tây có hành vi gian lận, ông Hải đăng lên Facebook khiến uy tín của nhân vật bị ảnh hưởng.

Sáng 7/10, nguồn tin từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết, thanh tra Sở đã phạt hành chính nghệ sĩ nhiếp ảnh Huỳnh Kim Hải 5 triệu đồng. 

Người đàn ông 41 tuổi này được cho là vi phạm Nghị định 72 của Chính phủ, quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Theo nhà chức trách, ông Hải đã sử dụng tài khoản Facebook để đăng ảnh nghệ thuật Sản phẩm biển của một nghệ sĩ nhiếp ảnh khác. 

Ảnh của tác giả dự thi được nhà chức trách xác định chụp tại Cà Mau, không phải ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng) như thông tin trên Facebook.

Ảnh của tác giả dự thi được nhà chức trách xác định chụp tại Cà Mau, không phải ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng) như thông tin trên Facebook.

Nghệ sĩ này bình luận dưới ảnh: Phó Ban tổ chức cuộc thi ảnh thời sự nghệ thuật tỉnh Cà Mau năm 2015, đã cố tình làm sai thể lệ cuộc thi, chuyển tác phẩm Sản phẩm biển chụp tại phường 1, thị xã Vĩnh Châu gởi dự thi tại Cà Mau, mượn danh người khác để gian lận.

Ban Tổ chức cuộc thi ảnh đã thành lập tổ xác minh, kết quả cho thấy tác giả chụp tại thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân (Cà Mau). Hiện trường chụp ảnh là giàn khô cá khoai của anh Nguyễn Văn Thương ở Cái Đôi Vàm.

“Ngoài việc xác nhận của nhân vật trong ảnh, bố cục ảnh cho thấy bên góc trái là căn nhà lá, hậu cảnh góc phải có cây ăng-ten và ngôi nhà tường màu xanh trùng khớp với thực tế”, một cán bộ có trách nhiệm nói.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất