Phát hiện xưởng sản xuất bao cao su giả quy mô lớn ở TP.HCM

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Nguyên liệu sản xuất bao cao su được mua trôi nổi trên thị trường và quy trình sản xuất đều làm thủ công, đặc biệt keo dán những bao cao su lại được dùng loại keo để dán lốp ô tô, xe máy.

Nguồn: VTV.

Theo bản tin thời sự trưa của VTV đưa tin, sáng ngày 10/8, lực lượng chức năng huyện Hóc Môn, TP.HCM đã triệt phá cơ sở sản xuất bao cao su giả, thu giữ lượng lớn bao cao su thành phẩm cùng vỏ bao các thương hiệu tại căn nhà 96/5D và 72/6F đường 26/1c Ấp 4 xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Thời điểm trên, hàng chục công nhân tại cơ sở đang làm việc.

Với công nghệ cực kỳ đơn giản, quy trình sản xuất hoàn toàn bằng tay, đặc biệt keo dán những bao cao su lại được dùng loại keo để dán lốp ô tô, xe máy. Trung bình mỗi ngày, mỗi công nhân làm được từ 200 - 300 bao cao su giả.

Chất bôi trơn và keo được mua trôi nổi trên thị trường. Ảnh Người Lao Động.

Với hàng chục công nhân làm việc, trung bình mỗi ngày cơ sở này sản xuất được từ 2.000 đến 3.000 bao cao su các loại cung cấp ra thị trường. Theo những công nhân làm thuê ở đây thì nguyên liệu gia công, sản xuất bao cao su và chất bôi trơn không có nguồn gốc rõ ràng. Sản phẩm làm ra chủ yếu tiêu thụ tại TP.HCM và khách hàng có nhu cầu đặt mua qua mạng Internet.

Theo Người Lao Động, thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không có mặt để làm việc. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, tịch thu toàn bộ máy móc, nhãn mác, chất bôi trơn và bao cao su thành phẩm để tiếp tục điều tra.

Trước đó vào chiều ngày 14/7, Đội Quản lý thị trường số 14 (Chi cục QLTT Hà Nội) phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện một cơ sở làm giả bao cao su với số lượng “khủng” tại địa chỉ P1007 tòa nhà 3D khu đô thị Resco, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội (trụ sở công ty đăng ký tại số 28, ngách 396/7, đường Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội do bà Nguyễn Thị Việt Hà làm người đại diện).

Loại bao cao su giả thương hiệu này được bán trên thị trường với giá 8.500 đồng/chiếc. Theo cơ quan chức năng, những sản phẩm này có thể gây hại trực tiếp đối với sức khỏe con người.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin mới nhất