Sắc màu Cuộc Sống

Phát hiện mũi và áo con có vết máu, mẹ xem camera thấy con bị cô tát rồi lôi vào nhà vệ sinh vì không chịu ngủ trưa

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi đón cháu từ nhà trẻ về, phụ huynh phát hiện mũi và áo của con có dính máu nên gọi điện cho cô giáo yêu cầu xem camera tại lớp học, mới biết cô giáo tát vào mặt, rồi lôi vào nhà vệ sinh.

Ngày 4/7, bà Phạm Thị Thanh Thúy, Phó chủ tịch UBND H.Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết trên báo Thanh Niên, đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm theo quy định đối với nhóm trẻ Sóc Nâu (thôn Đại Ninh, xã Ninh Gia) do bà Trần Thị Thu Hà (30 tuổi) làm chủ vì hoạt động chui và cô giáo tát trẻ chảy máu mũi .

Tát trẻ cháy máu mũi vì không chịu ngủ trưa

Trước đó, theo chị Đoàn Thị Kim Nga (25 tuổi, thôn Ninh Gia, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) cho biết trên báo Dân Việt, con chị đã bị cô giáo tát vào mặt dẫn đến chảy máu mũi. Ngoài ra, khi đưa cháu về, chị còn phát hiện đầu con chị bị sưng, nên đưa con đi khám.

Chị Nga cho biết thêm, con gái chị là T.N.Q.A (3 tuổi), được gia đình gửi tại nhóm trẻ Sóc Nâu (tổ 7, xóm 2, thôn Đại Ninh, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) từ ngày 15/4 do cô Trần Thị Thu Hà (30 tuổi, ngụ thôn Đại Ninh, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng) làm chủ.

Clip cô giáo tát vào mặt cháu Q.A. Nguồn: báo Dân Việt.

Khoảng 16h ngày 19/6, chị Nga đón cháu từ nhà trẻ về, phát hiện trong mũi của cháu A. có máu đã khô lại. Ngoài ra, áo khoác của cháu cũng có vết máu. Đặc biệt, cháu A có biểu hiện lạ như không cho sờ vào đầu, mũi và có tâm lý hoảng loạn, hay giật mình.

Ngày 20/6, theo báo Thanh Niên, gia đình đưa cháu Q.A. đi khám bác sĩ và cho kết quả lâm sàng là chấn thương đầu. Lập tức gia đình bà N. đến nhóm trẻ Sóc Nâu đề nghị xem lại hình ảnh camera tại đây.

Qua camera, theo nguồn tin trên báo Dân Việt, gia đình phát hiện cháu Q.A bị cô Hà dùng tay tát 2 cái vào vùng mặt. Sau đó, cô Nguyễn Thị Hường (26 tuổi, thường trú thôn Ninh Hòa, xã Ninh Gia) nắm hai cổ tay của cháu xách ngược lên và lôi về hướng nhà vệ sinh. Tuy nhiên, tại khu vực nhà vệ sinh không có camera, nên không thể biết được cháu đã bị đánh như thế nào.

Đầu cháu Q.A bị sưng sau khi được mẹ đưa từ nhà trẻ về. Ảnh: báo Dân Việt.

Tại cơ quan chức năng, theo báo Thanh Niên, cô Hà thừa nhận do buổi trưa ngày 19/6, cháu Q.A không chịu ngủ mà nằm nói nhảm, sợ ảnh hưởng đến các cháu khác nên mới tát trẻ 2 cái vào vùng mặt làm cháu bị chảy máu ở mũi. Còn cô Hường cho biết là có nắm 2 tay cháu Q.A nhấc cháu lên đưa vào khu vực nhà vệ sinh để vệ sinh cho cháu.

Chưa được cấp phép đã hoạt động 

Theo thông tin trên báo Dân Việt, cô Trần Thị Thu Hà cho biết: “Tôi rất tiếc khi xảy ra sự việc. Thực sự đây cũng là sự cố trong lúc làm việc. Tôi cũng đã đến nhà xin lỗi gia đình. Nếu gia đình chị Nga không bỏ qua được, tôi chấp nhận việc xử lý theo quy định của UBND xã Ninh Gia, cũng như chính quyền địa phương. Nhóm trẻ của tôi cũng đã đóng cửa sau khi xảy ra sự việc”.

Liên quan đến vụ việc, theo nguồn tin trên báo Thanh Niên, Công an xã Ninh Gia và UBND xã Ninh Gia đã tiến hành kiểm tra hành chính nhóm trẻ Sóc Nâu và phát hiện nhóm trẻ đang trong quá trình xin phép thành lập chứ chưa được cấp phép. UBND xã Ninh Gia đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Trần Thị Thu Hà và yêu cầu nhóm trẻ này ngừng hoạt động.

Nhóm trẻ Sóc Nâu - nơi xảy ra vụ việc bị đình chỉ hoạt động. Ảnh: báo Thanh Niên.

Hiện Công an xã và UBND xã Ninh Gia đang báo cáo, đề xuất Công an H.Đức Trọng và UBND H.Đức Trọng xử lý hành vi tát trẻ của bà Hà và hành vi đưa nhóm trẻ Sóc Nâu vào hoạt động khi chưa được cấp phép.

Phòng giáo dục đào tạo H.Đức Trọng (Lâm Đồng), cho hay, cũng đã hướng dẫn về mặt chuyên môn để UBND xã Ninh Gia tiến hành xử lý vi phạm xảy ra tại nhóm trẻ này.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất