Sắc màu Cuộc Sống

Hết tiền về quê, người đàn ông khai gian để được vào khu cách ly lần 2

Nhật Minh
Chia sẻ

Không có tiền về quê, một người đàn ông đã quyết định khai báo gian dối để được vào khu cách ly tập trung lần 2.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Phước mới đây cho biết tỉnh này vừa mới phát hiện một trường hợp khai gian để được vào cách ly tập trung ở trường Quân sự tỉnh.

Bình Phước vừa mới phát hiện một trường hợp khai báo gian dối chỉ để được vào khu cách ly ăn, ở miễn phí. Ảnh minh họa

Theo đó, ông Lý Quốc Hùng (35 tuổi, quê Đắk Nông) sau khi từ Campuchia trở về đã được cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đưa vào khu cách ly tập trung. Sau đó, Hùng hết thời hạn cách ly và được cấp giấy chứng nhận đã hoàn thành cách ly tập trung theo đúng quy định của Bộ Y tế vào ngày 2/4.

Đến ngày 7/4, ông Hùng lại đến Công an phường Tân Thiện khai báo mình vừa từ Campuchia trở về. Ngay sau đó, Trung tâm y tế TP. Đồng Xoài đã cử cán bộ đến xác minh vụ việc thì ông Hùng khai khoảng hơn 1 tháng trước có qua Campuchia làm thuê. Chiều ngày 6/4, ông Hùng đi nhờ xe ra cửa khẩu Hoa Lư nhưng không qua cửa khẩu mà đi đường vòng để về Việt Nam rồi đi nhờ xe container về thị xã Bình Long, tối ngủ tại một quán bỏ không ven đường.

Sáng 7/4, ông Hùng đi về TP. Đồng Xoài và tiếp tục đón xe về tỉnh Đắk Nông. Tuy nhiên đến chiều cùng ngày, vẫn không bắt được xe nên Hùng vào Công an phường Tân Thiện trình báo. Căn cứ lời khai của đối tượng và các quy định về cách ly y tế tập trung để phòng chống dịch COVID-19, UBND TP. Đồng Xoài đã cấp tốc ban hành quyết định đưa ông Hùng đi cách ly y tế tập trung tại Trường quân sự tỉnh.

Thế nhưng sau đó, cơ quan chức năng đã phát hiện người đàn ông này đã hoàn thành cách ly hôm 2/4. Ông Hùng khai nhận do không có tiền đón xe về quê và mất giấy chứng nhận hoàn thành cách ly nên đã khai báo gian dối để được cách ly tập trung lần 2.

Sau khi nhận được báo cáo về sự việc nêu trên, UBND TP. Đồng Xoài đã chỉ đạo Công an thành phố phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất