Sắc màu Cuộc Sống

Phát hiện hơn 12kg thuốc lắc được gửi từ Châu Âu về Việt Nam qua đường bưu điện

Phương Sinh
Chia sẻ

Cục Hải quan TP.HCM vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa phát hiện đường dây thuốc lắc quy mô qua đường bưu điện, chuyển phát nhanh và thu giữ hơn 12kg thuốc lắc.

Ngày 27/6, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy - Cục Hải quan TP.HCM cho biết, vừa phối hợp với Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an vừa phát hiện đường dây thuốc lắc cực lớn được gửi từ các nước Châu Âu về Việt Nam qua đường bưu điện, chuyển phát nhanh.

Lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm viên thuốc lắc trong 8 bưu kiện.

Được biết, đầu tháng 3/2018, Cục Hải quan TP.HCM đã xác lập chuyên án E318 nhằm đấu tranh chóng nhập lậu thuốc lắc từ các nước Châu Âu về TP.HCM bằng các tuyến bưu điện quốc tế hay chuyển phát nhanh.

Tuy nhiên, các đối tượng ngày một hoạt động tinh vi hơn, chúng gửi “hàng” dưới dạng biếu quà cho các nhân viên phi mậu dịch. Thuốc lắc được cất giấu rất tinh vi trong các đồ dùng như: loa điện tử, trong vách thùng carton, hộp đựng đồ chơi…

Những chiêu thức hoạt động của các đối tượng ngày 1 tinh vi hơn.

Để tránh được sự phát hiện của cơ quan chức năng, các đối tượng thường sử dụng tên người nhận ở địa chỉ không có thật, hoặc nếu có thì ở chung cư mà chung cư thì có biết bao nhiêu là hộ dân rất khó để lực lượng chức năng phát hiện.

Mới đây, Cục Hải quan TP.HCM đã tiến hành kiểm tra 8 bưu phẩm được gửi từ các nước Châu Âu về Việt Nam, qua đường bưu điện quốc tế và chuyển phát nhanh. Lực lượng chức năng phát hiện bên trong 8 bưu kiện trên chứa 12,5 kg thuốc lắc.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Sinh

Tin mới nhất